Tóm Tắt Nội Dung Trọng Điểm Trong Hoạt Ngục Hiện Hình Ký

HOẠT NGỤC HIỆN HÌNH KÝ
( Các loại bệnh và sự cảm ứng của việc hành thiện )
 

Sự cảm ứng của việc hành thiện công, tiêu trừ nghiệp lực mà giảm nhẹ bệnh đau và giải trừ sự đau đớn.

Bệnh ói mãi không ngừng 
Phi Loan nói: Mấy năm về trước có một cô ở khu Đông thị trấn Đài Trung, không biết bị bệnh quái lạ gì, ói mãi không ngừng, chỉ cần thức ăn vào miệng là ói ra, cũng có thể nói rằng không thể ăn được thứ gì vào bụng. Bác sĩ cũng không kiểm tra ra bệnh, cứ nói là không có bệnh. Trong lúc bó tay thì đúng lúc có một vị Sư huynh giới thiệu cô ta đến tìm Trùng Tu, trong thời điểm đó cô ta đã ói đến toàn thân suy nhược, ngay cả đi cũng phải có người dìu đỡ, Trùng Tu nhìn thấy chợt sinh tâm từ bi, liền quyết định giúp cô ta hòa giải, kêu cô ta liên tiếp ba ngày đến Phật Đường để cầu xin hòa giải, người nhà cô ta lập tức đồng ý liền. Ngày thứ nhất, sau khi làm công đức hồi hướng, vẫn là người nhà dìu cô ta về nhà, vừa vào đến cửa nhà, lại ói thêm một lần nữa, lúc đó đệ tử thật là lo lắng, trong ba ngày thật sự khỏi bệnh sao ? Trong ba ngày liệu cô ta có đến đủ không ? Ngờ đâu cô ta rất thành tâm. Ngày thứ hai lại đến, lần này không cần dìu vào nữa, chỉ cần người vịn chừng. Trùng Tu hỏi cô ta có khỏe chút nào không? Chỉ vì cô ta cứ ói mãi nên nói rằng không khỏe. Trùng Tu lại thêm lần nữa làm hòa giải cho cô ta. Ngày thứ ba, cô ta đến trông khác hẳn, và sau khi làm xong thiện công đức hồi hướng, cô ta cũng không cần người vịn nữa, mà tự bản thân có thể đến trước mặt Tiên Phật để tạ ơn. Sư Tôn nói thử xem đây có phải là kỳ tích hay không?
  
Tế Phật nói: Thật ra đây không là việc kỳ lạ gì, cũng như cô này do bị bắt hồn sống đến Hoạt Ngục để chịu tội, chịu hình phạt “Sút ruột” nên không thể ăn gì vào miệng, vừa ăn vào là bị ói ra, sau đó do hành thiện công nên bù đắp lỗi nên cho hồn sống miễn được sự chịu khổ nơi Hoạt ngục. Đây chính là sự chứng minh tốt nhất của việc lấy công chuộc tội, chỉ đáng tiếc người đời ngu muội, có làm chút thiện công lại cầu xin lập tức có thiện quả, mà không biết nếu như nghiệp chướng nặng, hồn sống chịu khổ lâu ngày, không cách nào một lúc hồi sức lại. Cũng như con lúc nãy con nói, ngày thứ nhất khi làm xong công đức, thật ra đã tiêu phần nào nghiệp lực rồi, chỉ vì còn sự đau đớn nên cô ta trả lời là “Chưa thấy khỏe”. Hy vọng người đời hiểu rõ điểm này mới phải ! Sau đó thì sao?
  
Phi Loan nói: Trải qua nửa năm sau Bổn Đường có tổ chức hoạt động phóng sanh, lại gặp cô ta lần nữa. Wa! Thật khiến cho mọi người kinh ngạc.

Tế Phật nói: Ủa! Tại sao vậy? Không phải cô ta đã khỏe lại rồi sao ?

Phi Loan nói: Dạ phải! Không sai! Chỉ là khi trước cô ta đến người trông ốm gầy như khúc cây, gương mặt bệnh khiến người ta nhìn thấy tội nghiệp, mà lần này gặp cô ta trong buổi lễ phóng sanh này, nét mặt tươi tắn sáng sủa, lại còn mập ra! Giống như hai người hoàn toàn khác, nên chúng con đều cảm thấy rất kinh ngạc và chúc phúc cho cô ta. Không ngờ cô ta nói ra một câu làm cho mọi người đều giận, cũng do vậy mà Trùng tu không muốn vì người ta làm hòa giải nữa.

Tế Phật nói: Chà! Nghiêm trọng như vậy à? Cô ta đã nói những gì?

Phi Loan nói: Cô ta nói rằng “Sức khỏe của tôi đã khỏe lại rồi, đến Quí Đường làm công đức tuy rằng có hiệu quả, nhưng mà mắc quá đi!”

Tế Phật nói: Đây là thông bệnh của người đời. Chi phí chữa bệnh mỗi ngày đều tiêu mà không chê mắc, vì phải uống thuốc và chích thuốc, có thể nhìn thấy được vật phẩm đang trị liệu cho bản thân, có mắc hơn nữa cũng không nói một câu, nhưng không biết rằng những dược phẩm đó thực ra đang từ từ ngấm mòn và phá hoại thể xác của mình. Còn hành thiện công chẳng qua là đốt một tờ giấy như biên nhận đã hành thiện công để hồi hướng mà thôi, cũng không thấy được dược phẩm trị liệu dùng trên thân của người bệnh. Thật đáng buồn cho người đời không biết rằng chỉ có như vậy mới không làm tổn thương đến thể xác họ, trái lại có thể giúp cho thể xác trưởng thành. Bởi thế nên người đời thường hoài nghi việc hành thiện công đức thực sự là có hiệu quả không, chẳng lẽ chỉ đơn giản như vậy thôi sao?

Phi Loan nói: Chính vì đơn giản như vậy nên mới khiến cho một số người không phải là người tu đạo, những người không tin về nhân quả sinh hoài nghi. Vì thế nên Bổn Đường trước mắt chỉ phát hành sách thiện, phổ hóa tuyên độ, công ích từ thiện và hoằng pháp trên truyền hình, lấy đó làm công việc giáo hóa, xem trọng việc cứu độ linh tánh. Nếu như gặp những người thiện tánh, đạo đức có bệnh mà đến cầu cứu giúp thì sẽ khuyên họ hành thiện công, tiêu oán giải nghiệt, bệnh sẽ từ từ chuyển tốt. Nếu có lòng tin thì đi làm, nếu như không tin, chúng con cũng thuận theo tự nhiên sẽ không miễn cưỡng người ta.

Tế Phật nói: Đúng “Đạo pháp tự nhiên” tất cả đều tùy duyên là được rồi.

Phi Loan nói: Chỉ là không biết nguyên nhân Phi Loan nói: Chỉ là không biết nguyên nhân gây ói mãi không ngừng của cô ta là ở đâu ? Thỉnh Sư Tôn khai thị giúp để cảnh tỉnh người đời.

Tế Phật nói: Được, đây chính là do có liên quan đến kiếp trước hoặc trong kiếp này cô ta tồn tâm xấu và miệng không tu khẩu đức. Nên biết rằng không nên tạo khẩu nghiệp, lời nói lại càng không nên nói bậy, nói năng thận trọng cân nhắc chính là đức. Nói chuyện kỵ nhất là nói lời chua cay, châm chích, mắng nhiếc người hay là thích nói lời đùa cợt bậy bạ hoặc là đố kị người khác, không muốn thấy người ta được điều tốt, nhìn người khác có sự thành tựu thì miệng lại nói thị phi, đây chính là cái gọi là “Lòng dạ xấu”. Nếu có người phạm vào lỗi nghiệp này, Hoạt Ngục lập tức phái người đi bắt hồn sống về để rửa ruột, từ miệng mà bắt đầu đến bao tử, ruột, nếm mùi đó rất là khó chịu nỗi. Do vậy Lão Nạp khuyên người đời, chớ có tồn tâm xấu, nếu không thì chỉ có nhờ Ngục Quan thanh lý rác trong đường ruột miễn phí dùm các vị thôi. Hy vọng người đời không nên dựa vào miệng lưỡi lanh lợi của mình mà tổn thương đến người khác, chỉ trích sự việc, không nên tồn tâm ác độc, như vậy mới không tạo nên tội lỗi, chịu sự rửa ruột đau khổ của nghiệp lực.

Phi Loan nói: Cảm ơn Sư Tôn khai thị, tin rằng người đời sẽ có sự liễu ngộ.

Tế Phật nói: Vậy Phi Loan, con hãy thêm một ví dụ nữa, giúp cho người đời hiểu rõ hơn, nghiệp lực tuy nặng nhưng chỉ cần thành tâm thành ý mà hóa giải thì cũng sẽ như nguyện cảm ứng mà được cứu.

Bệnh Ung Thư Máu
Phi Loan nói: Dạ! Vậy nói gần đây nhất, Bổn Đường có vị Sư tỷ, trên lầu nhà của vị này có một gia đình gồm có hai vợ chồng, ba người con, hai gái một trai, trong đó có cô gái lớn năm nay đã 20 tuổi rồi, rất xinh đẹp nhưng không may bị nhiễm bệnh, trải qua khám nghiệm, kết quả bác sĩ nói là cô bị ung thư máu và tuyên bố rằng những ngày tháng sống trong cuộc đời này không còn là bao lâu nữa! Tin như sét đánh đó đã dẫn đến sự đả kích lớn cho hai vợ chồng này, cả nhà như chìm trong vùng biển u sầu, mẹ của cô ta mỗi ngày đều dùng nước mắt để rửa mặt. Sư tỷ của chúng ta thấy được tình hình đó, tuy biết rằng Trùng Tu đã không vì thiện Nam tín Nữ phục vụ nữa nhưng tâm trắc ẩn cũng nói cho cô ta biết rằng chi bằng hãy đến Trùng Tu Đường, tìm Thầy của chúng tôi xem xem có hy vọng gì hay không? Thầy của chúng tôi không có xem cho người ngoài nhưng nếu cô có lòng thành, tin tưởng Tiên Phật sẽ giúp đỡ cho. Thầy của chúng tôi tâm địa rất từ bi, nói không chừng sẽ giúp được cho cô một phần nào đấy! Có điều là Thầy dặn dò cô nên làm như thế nào thì cô phải làm như thế đó, phải có lòng tin, không được có tâm hoài nghi, nếu như làm được như vậy thì tôi sẽ dẫn cô đi cầu Thầy từ bi. Người mẹ này vừa nghe như trong sa mạc khô cạn tìm được nguồn nước suối vậy, vả lại thiện danh của Trùng Tu Đường bà ta đã sớm nghe qua rồi, chỉ do chưa có cơ duyên tham bái mà thôi. Bây giờ nghe thấy có một tia hy vọng được sống, nên rất vui mừng mà nói: Được! Được......

Tế Phật nói: Ừ, sau đó thì sao?

Phi Loan nói: Thật đúng như câu nói “Tâm phụ mẫu trong thiên hạ”, người mẹ ấy khi vừa đến Đường gặp được Trùng Tu, liền quỳ xuống và cầu xin Trùng Tu cứu mạng con gái của bà. Trùng Tu vì đã nghe vị Sư tỷ đó nói về tình hình này, thấy tình cảnh như vậy rất thương hại, cũng được sự đồng ý của Tiên Phật cho làm công đức phóng sanh hồi hướng và tuyên hóa một phẩm băng Cátsét. Gặp lúc đó Bổn đường đang khởi kiến mở Pháp Hội nên khuyên họ đốt thêm ngọn đèn Pháp Hội Bình An Đăng Vương để hồi hướng tiêu trừ nghiệp chướng, dặn dò mỗi ngày đều phải đến Đường để khấu cầu, thỉnh trà cúng của Ân chủ, liên tiếp trong nửa tháng. Người mẹ khiến người ta kính trọng này đã nhất nhất làm y theo và ngày ngày đến Quí Đường cầu xin trà cúng, khấu tạ Thần ân. Mỗi khi vừa thấy Trùng Tu là quỳ xuống bái lạy, làm cho Trùng Tu cũng không dám gặp mặt bà ta nữa.

Tế Phật nói: Sau đó thì sao?

Phi Loan nói: Khoảng hơn hai tháng sau, cô gái vốn đã bị bác sĩ tuyên bố không cách nào chữa khỏi, nay đã bình an xuất viện rồi. Ngay hôm xuất viện, cô ta và mẹ trước tiên đến Bổn Đường khấu tạ ơn Tiên Phật từ bi cứu giúp. Nghe nói bây giờ có thể chạy xe gắn máy đi chơi khắp nơi, dạo gần đây thường đến Bổn Đường để cúng bái, chỉ đáng tiếc là đệ tử chưa gặp.

Tế Phật nói: Thật là hay quá, đây chính là thần tích, cũng chính là sức mạnh của việc làm công đức tạo nên sự không thể nghĩ bàn, cũng chính là nhờ có lòng tin, lòng thành, nhẫn nại kiên trì của tín nữ đó cảm động Ân Trên, khiến cho việc không thể nào mà trở thành có thể, đây chính là sự chứng minh tốt nhất.

Phi Loan nói: Nhưng không biết nghiệp lực của “Ung thư máu” là hình thành như thế nào? Khẩn cầu Sư Tôn khai thị.

Tế Phật nói: Cái nhân hình thành căn bệnh này là do kiếp trước hoặc trong kiếp này lợi dụng phương tiện của chức vụ tham cầu những tài vật bất hợp pháp tạo thành tham ô không chán. Hoạt Ngục liền phái người bắt đến huyết trì, làm cho huyết cầu trong người họ lúc tốt lúc xấu, đến khi họ tuyệt mệnh mới thôi, tiếp đến là do Địa Phủ giải về thẩm phán.

Phi Loan nói: Vậy cũng chính là nói, nếu mắc phải loại tuyệt chứng, bệnh của họ kéo dài phải nằm trên giường bệnh rất lâu mới chết đi, chính là do công đức của họ không đủ hoặc do vì nhà đó không có đại thiện đức, nguyên do là vậy rồi.

Tế Phật nói: Đúng đấy, Hoạt Ngục tuy bắt hồn sống đến chịu tội làm cho nhục thể chịu khổ, nhưng lại có một cửa quan khác là chuyên bắt những người mang tuyệt chứng. Hoạt Ngục chia ra rất nhiều bộ phận. Thời gian trước chúng ta đi tham quan những ngục đó, chỉ là bắt hồn sống đến chịu hình chứ không lấy mạng họ, nhưng lại có những bộ phận khác chuyên trừng phạt những người trong kiếp này thân tuy làm người nhưng trong kiếp này hay kiếp trước lại phạm vào nghiệp lỗi lớn, tức là phải dày vò nhục thể cho đau khổ đến đoạn khí mới thôi. Đây cũng chính là thân đã hành nghiệp lỗi, cuối cùng cũng do bản thân tự trả, không oán được người khác. Do vậy có một số chứng bệnh gọi là “Tiên Thiên tính”, chính là vừa sanh ra đã phải chịu khổ đến chết là vậy.

Nhưng trường hợp của tín nữ này nghiệp lực thâm trọng như thế tuy trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, chỉ trông vào phước của việc làm thiện công mà được tiêu giải, cho cô ta nhận được sự cảm ứng. Nhưng Lão Nạp hy vọng Phi Loan con phải chuyển cáo cho cô ta biết là: Theo quả báo bệnh trạng của cô ta là phải chịu sự dày vò của bệnh cho đến chết, nhưng nhờ mẹ cô ta có sự tín niệm và thành tâm hành thiện mà cô ta được hóa giải. Ân Trên thương cho tấm lòng thương con của người mẹ đó, cho nên đặc biệt giảm cho tội nghiệp. Đây cũng nhờ hành thiện công mà sinh mạng được cứu, nên thiện công cần phải hành trì lâu dài mới có thể bảo vệ được cô ta miễn chịu sự dày vò của bệnh “Ung thư máu”, tốt nhất nên độ hóa cô ta vào cửa Thánh để hành công, lấy thân để lực hành, lại phối hợp thiện công gia bội trong vô hình, nếu được như vậy thì sẽ càng tốt, con có hiểu không ?

Bệnh Tuyệt Chứng  (Không chữa trị được)
Trong Hoạt ngục có “ Sở Tử Ngục ” dành cho những người tuyệt chứng chịu hình phạt thuộc về “Trọng Hình Ngục” .

Tại sao lại gọi là “Sở Tử Ngục” ?

Ngục Quan nói: Đây cũng giống như nhà tù trên dương gian, có người tuyên án 2 năm, có người tuyên án 5 năm... đều có kỳ hạn nhất định. Hoạt Ngục cũng vậy, sinh hồn bị bắt đến đây cũng có kỳ hạn nhất định, tùy thuộc vào cá nhân của mỗi người do kiếp trước hay kiếp này đã tạo ra ác nhân sâu hay cạn mà định. Sinh hồn ở Tử Ngục thì giống như người trong nhà tù trên dương gian bị kết án tử hình, ở đấy bị dày vò đến kỳ hạn ngày chết của họ, mới kết thúc sinh mạng họ. Thể xác của họ trên dương thế, do kiếp trước hay kiếp này đã tạo ra những nghiệp nhân quá thâm trọng, nên bắt sinh hồn ấy đến đây chịu khổ đến chết. Cũng chính là người bị bệnh tuyệt chứng, sinh hồn họ bị bắt đến đây chịu hình phạt đến khi mạng chung. Như thế đó, con có hiểu rõ không ?

Những sinh hồn này, mỗi người đều bị ngâm trong một cái bồn vuông giống như là bồn tắm. Trong cái bồn này có rất nhiều con trùng giống như là sâu róm. Những con trùng này đầy chật cả bồn và còn bám sát trên thân người của những sinh hồn đó, giống như là đang hút máu. Những người trong bồn, do tay chân đều bị xích, giãy giụa vô hiệu, chỉ có thể ra sức gào thét thảm thương.
  
Phi Loan Nhìn thấy những con trùng trong cái bồn này, chỉ ngừng ở phần cuống họng, sinh hồn này đau đến nổi kêu không ra tiếng. Những con trùng trong cái bồn này thì ngừng ở phổi hút thức ăn. Bên này giống như đang ngừng ở gan, còn bên kia giống như đang ngừng ở mũi.

Vừa khi nãy lần đầu tiên nhìn thấy trong cái bồn thứ nhất là hút thức ăn toàn thân, đến không có nơi nào toàn vẹn, còn những bồn khác thì chỉ hút nơi một vị trí bộ phận nào đó. Nơi đây không giống những sinh hồn trong các ngục khác của Hoạt Ngục, chịu đau có thời gian nhất định, mà ở nơi ngục này chịu đau là một mực kéo dài liên tục, các sinh hồn này giống như chịu đựng sự đau khổ xuyên suốt không ngừng.

Ngục Quan nói: Sinh hồn ở Hoạt Ngục, chịu đựng sự đau khổ là có tính thời gian, không phải 24 tiếng đồng hồ đều tiếp nhận hình phạt và chỉ đau một vị trí bộ phận trên thân. Còn những linh hồn ở đây nguyên nhân là tội ác tày trời, tội nghiệt rất nặng, do đó trong 24 tiếng đồng hồ đều phải chấp nhận hình phạt của chuyện đã làm. Nếu thể xác trên nhân gian không sử dụng thuốc giảm đau hay thuốc mê thì thể xác ấy tức nhiên sẽ không ngừng chịu sự dày vò đến chết. Tuy vậy, khi sử dụng thuốc cũng sẽ đối với những con trùng hút máu này từ từ mất đi tác dụng, đến cuối cùng sẽ không có hiệu quả. Vả lại sau mỗi lần uống thuốc, khi thuốc đã hết tác dụng thì thể xác của sinh hồn sẽ đau đớn hơn nữa, vì thuốc mê chỉ có tính tạm thời để thể xác mất đi cảm giác, khi thể xác có lại tri giác, cũng chính là lúc con trùng đang hút máu, tức sẽ cảm nhận sự đau đớn gấp đôi. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sau người trên thế gian sẽ đau đớn và khó chịu gấp đôi lúc tỉnh lại khi dùng qua thuốc mê, đến cuối cùng khi thuốc đã mất tác dụng thì kêu thê thảm đến chết. Trừ khi trên nhân gian có người trong gia đình thành tâm, thành ý mà lập ra đại thiện nguyện, hành đại thiện công mà còn phải có thiện đức, nếu không thì khó mà thoát khỏi sự dày vò của Tử Ngục.

Có một số người mắc phải Bệnh tuyệt chứng (Không chữa trị được) do nhờ có người trong gia đình phát nguyện, hành thiện công đức mà có rất nhiều người đã phục hồi sức khỏe. Ơn Trên thấy người đó Tổ Tiên có đức, trong lũy kiếp gieo quả tốt, thấy được người trong gia đình có phát nguyện, hành thiện công đức và lòng thành tâm, có niềm tin, lòng nhẫn nại, lại tra xem thọ mạng như thế nào, có lúc cũng được đại ân xá. Còn như lúc nãy

Khi những con trùng ấy ngừng ở bộ phận nào đó thì phần đó sẽ bị ung thư. Khi ngừng ở cuống họng thì cuống họng bị ung thư; Khi ngừng ở phổi thì phổi bị ung thư; Khi ngừng ở bao tử thì bao tử bị ung thư; Khi ngừng ở gan thì gan bị ung thư. Tóm lại là con trùng hút máu nó ngừng ở bộ phận nào thì bộ phận đó có vấn đề.

Ngục Quan nói: Đầu tiên, cần phải hiểu rõ nguyên do phải chịu tội của những sinh hồn này. Những anh này, những cô này là do kiếp trước hay kiếp này đã tạo phải ác nghiệp còn nhiều hơn, còn nặng hơn so với những sinh hồn chịu tội trong Hoạt ngục, chính là mức độ làm việc ác đã làm cho Trời và người đều tức giận, cho nên mới bị đọa lạc chịu khổ nơi “Tử Ngục” của Hoạt ngục, để cho thể xác họ chịu bệnh đau dày vò đến chết. Cái này chính là sống trong Địa Ngục trần gian. Mục đích chính là muốn cho người trên nhân gian hiểu được điều này. Đáng tiếc là thế nhân không biết sự ảo diệu này. Tuy nói y học đã tiến bộ nhưng một số tuyệt chứng, đến nay vẫn là những bệnh chứng khiến các Bác sĩ đành chịu bó tay thôi. Có chăng là có những trường hợp đã sớm phát hiện, miễn chịu khổ quá lâu. Đấy là nhờ khi kiểm tra là do Tổ Tiên có âm đức đã chuyển lại cho đời sau, để cho họ thoát được điều khổ nơi “ Tử Ngục”.

Ung thư cuống họng
Giống như nguyên nhân bệnh ung thư cuống họng: “Vẫn là tiền kiếp hay kiếp này, người có phước mà không biết tiếc phước, ăn uống phung phí, phung phí của Trời hoặc lợi dụng chức quyền mà hà hiếp người lương thiện, ăn uống vui chơi hưởng hết phước báo, làm những việc tội ác thì cuối cùng Ân Trên làm cho họ không cách nào ăn uống được.

Ung thư gan
Còn người bị ung thư gan: Là do sát nghiệp quá nặng, lòng dạ hiểm độc mà nên bệnh.

Ung thư ruột
Người bị ung thư ruột: Nguyên nhân là do lòng dạ hẹp hòi, có lòng bất lương thường nghĩ cách hại người ta, đố kỵ những thứ người ta có và khởi lên ý xấu, hơn nữa thì có thể thực hiện hành vi cướp đoạt giết người. Do đó kiếp này phải gánh lấy quả báo như vậy.

Có một số vĩ nhân trong lịch sử hay những vị tiền bối trong Đạo trường, Pháp Sư, những vị đó suốt cuộc đời lúc nào cũng có lòng bi mẫn luôn nghĩ cách cứu nhân, cứu thế, nhưng có một số vị không được thiện chung, thậm chí lúc sắp chết họ còn mang bệnh tuyệt chứng và vĩnh biệt cõi đời trong sự hết sức thống khổ, đây là do nguyên nhân gì vậy ?

Ngục Quan nói: Đây là phương pháp Ân Trên mượn thể xác họ để trừ đi những oán thù của các đời trước để họ được chứng quả, miễn đi sự luân hồi. Những vĩ nhân trong lịch sử hay những vị tu hành trong Đạo trường, trong kiếp này cả đời họ đã “Công Trung Thể Quốc” vì nước vì dân, hoặc cả đời hành thiện tích đức, vậy tại sao phải chịu loại bệnh này hành hạ ? Là do kiếp này tuy có hành đại thiện nguyện nhưng nhân quả nghiệp chướng của những kiếp trước vẫn còn tồn tại tích lũy. Nhưng Ân Trên rất từ bi không nỡ để cho những người này lại luân hồi chịu khổ, cho nên mượn loại bệnh này mà liễu đi những nghiệp lực kiếp trước, trừ đi những oan khiếm. Để có thể khi kết thúc kiếp này có thể thoát thai hoán cốt, trở thành một vị “Chân nhân”, cũng chính là người chứng đạo “Công hành viên mãn” vậy.

Con trùng hút máu trên thân sinh hồn đó tại sao lại ít đi rồi ? Lúc nãy nhìn thấy là bò đầy trên dạ dày, sao lại biến thành như vậy? Đây là do nguyên nhân gì đây ?

Ngục Quan nói: Điều này có thể chứng minh là có người trong gia đình đó đang hành thiện công đức cho họ, nghiệp lực dần dần giảm thiểu đi, chỉ cần trong gia đình có người hành thiện công đức thì nơi đây ắt nhiên sẽ có cảm ứng, hình phạt đối với sinh hồn sẽ tự động giảm nhẹ. Đây chính là điều không thể nghĩ bàn của công đức, trên nhân gian hành bao nhiêu thiện công đức thì tiêu đi bấy nhiêu nghiệp lực, không những “Hoạt Ngục” “Tử Ngục” có cảm ứng mà ngay cả bệnh nhân cũng có cảm ứng, nếu như bệnh nhân có cảm ứng chậm là do nghiệp chướng của người này rất nặng. Lúc đó người trong gia đình hành thiện công đức càng phải thành tâm hơn, càng phải có lòng nhẫn nại nhiều hơn. Tuyệt đối không được tạo thêm khẩu nghiệp, nếu không thì từ trước đến giờ việc hành thiện công đức là uổng phí. Mấy điểm này hy vọng người trên nhân gian càng phải hiểu rõ.

Bệnh SIDA
Phi Loan nói: Lúc nãy khi vừa bước vào nhìn thấy một vị sinh hồn trên thân người chi chích những con trùng. Thật ra là bệnh gì? Tại sao lại đáng sợ đến như vậy?

Ngục Quan nói: À! Đó là trên dương gian hiện nay thịnh hành nhất là bệnh SIDA.

Những con sâu máu bò đầy khắp thân thể của sinh hồn! có người toàn thân đã bị nát bấy rồi, những con sâu này chính là “Sâu nghiệp”! Chính vì bản thân tạo nghiệp mà dẫn đến quả báo này.

Bị vướng vào những chứng bệnh này không những chỉ có những người đồng tính luyến ái, song tính luyến, nam nữ quan hệ bừa bãi, còn có người học theo người phương Tây về “Tính dục phóng khoáng” đã quan hệ tính dục tập thể hoặc những câu lạc bộ đổi vợ nhau v.v... những hành vi làm trái lại với nhân luân và làm bại hoại phong tục, thì sẽ dễ dàng dẫn đến chứng bệnh này. Nguyên nhân là do họ đối với “Tính dục” tùy tiện làm bậy, không tôn trọng đạo đức quan niệm mà dẫn đến chứng bệnh này.

“Bệnh AIDS” từ này là cách gọi của thời đại văn minh bây giờ, thật ra loại bệnh này ở thời cổ xưa sớm đã có rồi, thời đại ngày xưa gọi là Trúng Độc Vô Danh. Chỉ vì bây giờ nhân gian y học phát triển nên có những tên gọi khác nhau. Nhưng y học phát triển không chứng tỏ là loài người do vậy mà được cứu, đây còn phải xem vào Ơn Trên có ban chỉ cho lệnh phát hành loại thuốc nào để khắc chế mỗi loại bệnh nào trên dương gian mới có thuốc mới ra đời, đây cũng chính là sự sắp xếp trong âm thầm của Ơn Trên.

Trạng thái phát bệnh này trước tiên là phát sốt, cảm mạo, để cho người mắc bệnh không chú ý, sau đó trên thì ói, dưới thì đi ngoài, bạch huyết bị sưng to lên, phổi bị kết hạch, đó lại bị ho trăm ngày, nếu những triệu chứng này sau khi xuất hiện hết, thì người này có thể xem như đã bị tuyên án tử hình rồi.

Phi Loan nói ! Vậy sau này nếu có cảm mạo thì mau đi khám bác sĩ thôi, tránh được hậu di chứng.

Ngục Quan nói: Đúng đó! Người đời thường xuyên không chú ý sự phát sinh của cảm mạo, cứ tưởng rằng cảm mạo nhỏ thôi không hề tổn thương đến thân thể, lại không biết cảm mạo nhỏ lại là sự khởi nguồn của nguyên nhân phát sinh bệnh.

Phi Loan nói: Ý! Lại xin hỏi Ngục Quan: Những người mắc phải bệnh này có mấy loại nguyên nhân ?

Ngục Quan nói: Nguyên nhân có thể phân làm kiếp trước hoặc kiếp này.

Kiếp trước: Là chứng tiên Thiên, mà thế tục gọi là nhân quả. Trong lúc thai nhi là đã bị nhiễm hoặc do dùng cùng một ống chích mà bị quả báo này.

Hiện đời báo: Là do ở đời không tôn trọng trinh tiết, nam nữ quan hệ loạn bậy giao tiếp bừa bãi v.v... có những hành vi bất chính, thì ở thời cơ thích hợp sẽ phải đón nhận hình phạt của Ơn Trên.

Những người bị ngâm mình trong nước kia không ngừng kêu khổ; tay chân của họ đều bị khóa chặt và những con sâu máu kia đang ra sức hút máu. Những con sâu máu này người trên nhân gian dùng kính hiển vi chiếu, được gọi là vi trùng. Trong thân thể của con người vốn đã có hệ thống miễn dịch đều bị những vi trùng này phá hoại đi. Ở đây xin phụng khuyên thế nhân đừng làm trái với nhân luân đạo đức và những bổn phận mà loài người cần phải có. Lại cũng không nên vì một lúc nông nổi, tham một lúc sung sướng, phải biết rằng bên trong cái vỏ bọc đường có thuốc độc là vũ khí sẽ dẫn đến mất mạng, người đời cần phải thận trọng hơn.

Những người bị mắc phải bệnh AIDS chính là chức năng miễn dịch trong người hoàn toàn bị mất hết, mới tuyên phán là tử hình đấy thôi!

Các sinh hồn bị bắt giữ nơi “Trọng hình ngục” này, chẳng qua là cho họ nếm mùi đau khổ của toàn thân, để họ biết được cái giá phải trả cho sự “Phong lưu” cao đến dường nào, lại để cảnh cáo thế nhân phải tuân thủ tất cả hành vi tính dục giữa nam nữ, đừng có làm chuyện bại hoại phong đức, tổn người mà không lợi cho bản thân nữa. Phải biết rằng sau lưng sự sung sướng chính là sự thống khổ, người đời cần suy ngẫm cho kỹ.

Sáng thức dậy phát hiện trên thân thể của mình bên đây xanh một miếng, bên kia tím một miếng, bên đây sưng rồi bên kia bầm tím một miếng, lại có người giống như bị cây trúc hoặc roi mây đánh vào vậy, trong mộng cảm thấy hình như bị người ta đánh đập, nhưng hình như lại không có, sau khi tỉnh dậy thương tích trên người cũng còn để lại cảm giác đau nhức, đây là do nguyên nhân gì vậy? Có phải sinh hồn của họ cũng bị bắt vào hoạt ngục để thọ hình hay không ?

Ngục Quan nói: Đúng rồi đấy! Đây cũng chính do nghiệp lực của họ mà dẫn đến sự quả báo này. Cũng hy vọng mượn vào nhân duyên này cho người bị quả báo có sự cảm ứng, mà có thể sanh ra tâm sám hối. Nhưng sự cảm ứng này chỉ có trên thân của người có thiện căn hoặc là trên thân của người tu Đạo.

Phi Loan nói: À! Nếu như biết được là quả báo do nghiệp lực của bản thân chiêu cảm đến, phải làm như thế nào mới có thể tiêu đi nghiệp lực này đây?

Ngục Quan nói: Lúc này cần phải thành tâm sám hối lỗi sai ngày trước, hành thiện công nhiều hơn để bù đắp lỗi mới có thể tiêu trừ nghiệp lực.

Bệnh Ung Thư và khối U
Chứng bệnh của người đời có rất nhiều loại, ngoại trừ ung thư là tuyệt chứng ra những bệnh khác đại đa số đều có thể phẩu thuật được và cứu vãn sinh mạng. Ví dụ là “Khối u” thì có thể phẩu thuật và cứu được sinh mạng. Vậy “Khối u” so với nghiệp lực của “Ung thư” là có khác biệt gì ? đều cùng là một chỗ, ví dụ là “U xơ tử cung” cũng có người mắc phải “Ung thư tử cung”, vậy sự khác biệt của họ rốt cuộc là ở đâu ?

Ngục Quan nói: Sự khác biệt này thì quá lớn, “Ung thư” là một chứng bệnh tiên Thiên, cũng chính là quả báo do nhân quả tuần hoàn và nghiệp lực dẫn đến, nên có tên là “Tuyệt chứng”, như vậy có thể hình dung mức độ của tội là nặng hay nhẹ. Còn “Khối u” đa số là do nghiệp nhân của kiếp này tạo quá nhiều mà có.

U xơ tử cung


Ví dụ : “U xơ tử cung” tại sao lại bị nhiễm chứng bệnh này đây ? Đó chính là do sự kích thích đối với phương diện về hành vi tính dục không biết kìm chế hoặc phá thai nhiều lần... dẫn đến hoặc bị nhiễm vi sinh vật mà mắc chứng bệnh này. Bởi vậy cho nên nếu như muốn người không biết thì trừ khi mình không làm, ngẩng đầu ba thước có thần minh, âm thầm làm bậy mắt Trời khó thoát. Không phải không báo, chỉ là thời cơ chưa đến, một khi báo ứng đến rồi, hối hận cũng đã muộn.

Tế Phật nói: Viết quyển “Hoạt ngục hiện hình ký” là để cảnh tỉnh người nơi dương thế về những hành vi mình đã làm, đều không thể qua được tai mắt của Trời và sự báo ứng của nhân quả. Cái nhân mà bản thân đã tạo cần phải do bản thân gánh vác quả báo không ai có thể thay thế được. Ví dụ bản thân đang đau đầu, người khác cũng không cách nào biết mùi vị của sự đau đầu giống mình, tuy có người trong tâm tồn sự may mắn trong một lúc nhưng khi quả báo đến, cũng khó tránh được hình phạt của nhân quả và sự chế tài của luật âm ty. Cả đến khi nghiệp báo đến rồi, trên thân hiển hiện các loại đau nhức. Tuy chỉ là lấy một số ví dụ mà nói nhưng mục đích chính là cho người đời hiểu được, các loại đau nhức đều có nguyên do của bệnh cả, hy vọng người đời có thể hiểu được, đồng thời có một ví dụ mà lại hiểu được gấp ba.

Trong lúc người đời nghiên cứu “Hoạt Ngục Hiện Hình Ký” cần hiểu rõ sách này là do Ơn Trên từ bi, vì muốn độ hóa linh tánh của chúng sanh nên mới tiết lộ tình hình hồn sống chịu tội. Nhưng những khu đã phỏng vấn qua chỉ là đơn cử một phần nào trong đó mà thôi, hy vọng chúng sanh cũng hiểu rõ bản thân có phải đã phạm phải lỗi lầm giống như vậy mà biết nhanh chóng hối cải. Nếu không “Hoạt ngục” rộng lớn như vậy, muốn đi phỏng vấn hết e rằng cần có thời gian ba đến năm năm không biết là có thể đi hết không nữa! Hiện giờ do Thiên thời khẩn cấp, lấy trọng điểm làm phương thức, để người đời tự ngộ tự đắc. Mong rằng người đời sẽ hiểu được bổn ý của Ơn Trên.

Những nơi đã từng đi du qua nói qua trong sách này không những không tới một phần mười, e rằng ngay cả một phần ngàn còn chưa đến nữa ! Chỉ là chọn tính đại diện của một phần nào ghi sách để khuyên đời, nếu không thì bệnh của người đời có ngàn vạn loại, nếu muốn du hết tất cả, không biết phải tốn bao nhiêu thời gian, e rằng đến bây giờ “Hoạt Ngục Hiện Hình Ký”, cũng không cách nào đạt đến giá trị để khuyên đời nữa.

Ý viết sách chính là để cảnh báo thế gian mà dùng, chỉ cần người đời hiểu được, có thể lấy một mà hiểu ba, mọi lúc đều chú ý hành vi của bản thân, như vậy sự hiển hiện của “Hoạt ngục” thì sẽ đạt đến mục đích thôi.

Nếu như người đời phát hiện bản thân có bệnh tật, uống và chích thuốc đều không có tác dụng hay là sức khỏe phục hồi rất chậm thì phải hiểu rằng đấy là vì nhân quả nghiệp lực. Chỉ cần làm nhiều việc thiện, sau khi công đức bù đắp đủ tội lỗi của bản thân, tự nhiên sẽ trả lại cho người một sức khỏe tốt và thoải mái. Tất nhiên trong đó cũng cần phải phối hợp tâm thiện, nhẫn nại và niềm tin, chính là thiện có thiện báo chứ không phải không báo. Đặc biệt là người tu đạo nếu bản thân thường xuyên có bệnh, cũng phải thành tâm từ trong tâm sám hối nghiệp tội của những kiếp trước, hoặc trong kiếp này, tức sẽ có thể từ từ thay đổi sự khổ sở của bệnh đau do nghiệp lực. Nhất là trong lúc này có sự hướng dẫn của quyển “Hoạt Ngục Hiện Hình Ký”, bản thân có thể ngộ ra được mình đã phạm những tội nào để hối cải, làm thêm nhiều việc thiện, làm hết sức mình. Tin rằng Ơn Trên sẽ phù hộ cho người tốt, như vậy bản thân sẽ có lúc được thanh thản. Có khi bệnh đau không phải là do Ơn Trên không từ bi, và cũng không nhất định là đại họa. Có câu nói: “Bệnh lớn tiêu nghiệp lớn, bệnh nhỏ tiêu nghiệp nhỏ”, nếu vì do bệnh nặng mà có thể có sự khai ngộ lớn thì đó chẳng phải là một việc tốt đẹp hay sao ?

Để mắt nhìn dưới Trời, đâu đâu cũng là chúng sanh. Chỉ khác mê và ngộ, Thiên đường hoặc Địa ngục. Lòng người không như xưa, cang thường bất chấn, chính là nguyên nhân làm cho phong khí xã hội ngày càng hủ bại, một người nếu như không tuân thủ nhân luân đạo đức, vậy so với cầm thú thì có gì khác nhau chứ ? Cần phải biết, đạo đức chân lý không những là bảo điển bồi dưỡng tâm tánh, khí chất thăng hoa, còn chính là phương thuốc tốt để điều trị cho những người không bệnh mà phải rên rỉ. Chỉ đáng tiếc cho người đời đều cung kính cảm ơn nhưng lại từ chối không chịu cố gắng, để cho bệnh đau bản thân ngày càng trầm trọng hơn, cuối cùng đến ngay cả cơ hội chữa trị cũng mất đi, thật là đáng ai bi.

Ơn Trên từ bi, vì không nỡ nhìn thấy chúng sanh đối với luật nhân quả mê muội không hiểu biết gì, bởi thế cho nên mới tiết lộ địa điểm rất quan trọng và viết sách ra cho người thế gian hiểu chỉ vì muốn cho người đời hiểu rõ, không phải sau khi chết mới có sự “Thẩm phán” hoặc “Báo ứng”. Cần phải biết là bắt “Sinh hồn” đến chịu khổ, để hiểu rõ ràng và khuyến cáo thế nhân sự đau đớn của thể xác, cũng là một loại hình phạt trong vô hình, nếu người đời hiểu được lòng từ bi của Ơn Trên, thì sẽ không làm uổng phí lòng khổ tâm của Ơn Trên và không uổng công Tế Phật dẫn dắt Phi Loan bôn ba cực khổ để đi viết sách như vầy.

Tóm Tắt Nội Dung Trọng Điểm Trong Hoạt Ngục Hiện Hình Ký Tóm Tắt Nội Dung Trọng Điểm Trong Hoạt Ngục Hiện Hình Ký
910 1

Bài viết Tóm Tắt Nội Dung Trọng Điểm Trong Hoạt Ngục Hiện Hình Ký

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »