Tiếng Lòng Của Thần Đại Lý Má Tổ Và Thần Đại Lý Quan Thánh Đế Quân

Tiếng lòng của thần đại lý Má Tổ và Thần đại lý Quan Thánh Đế Quân


Cảng Khẩu Cung 

Ngày 2 tháng 5, năm dân quốc thứ 102 ( năm 2013 ) , thầy Tế Công Hoạt Phật dẫn Tiểu Trịnh Huynh đến Cảng Khẩu Cung thuộc huyện Gia Nghĩa. Thầy từ bi nói : “ hôm nay thầy dẫn con đến du Khí Thiên Miếu, để các vị thần cõi khí thiên nói lên tiếng lòng của các ngài ấy. ”

          Tiểu Trịnh Huynh

Khi đến miếu, tất cả các vị thần đại lý đều hướng về thầy Tế Công tham giá. Tiểu Trịnh Huynh cũng hướng về tất cả các vị thần khí thiên để hành lễ. Vị chủ thần của Cảng Khẩu Cung là Má Tổ nói : “ Tôi là vị thần đại lý Má Tổ của Cảng Khẩu Cung, huyện Gia Nghĩa, phụng Ngọc Hoàng Đại Đế chỉ phái đến nơi này để chăm lo cho người dân thị trấn nơi đây. Bởi vì tôi kiếp trước có tu, tổ thượng có đức, lại cộng thêm tu đủ 3000 công nên mới có thể nhậm thần chức của thần đại lý Má Tổ. ”

Tiểu Trịnh Huynh thỉnh thị Má Tổ : “ thế nào gọi là 3000 công ? ”

Má Tổ từ bi nói : “ Tôi là người của triều đại thời Tống, lúc tại thế là vị viên ngoại. Ngày thường ngoài việc giúp đỡ cho những người dân trong thị trấn xây cầu sửa đường, tôi còn giúp rất nhiều những người tàn tật, trẻ em, người già, phụ nữ neo đơn, lại còn thường phát gạo bố thí, vậy nên đã giúp đỡ rất nhiều những người cần giúp. Do vậy, sau khi tôi đã mãn tuổi thọ chết già và đến địa phủ, Diêm Vương dựa theo công lỗi của tôi để chuyển đổi. Bởi vì phẩm đức của bản thân tôi làm người xử thế rất tốt, nên được hưởng thụ hương hoả nhân gian, vậy nên được Ngọc Đế phong làm vị thần đại lý của Má Tổ. Sau khi tôi đã tiếp ý chỉ của Ngọc Hoàng Đại Đế thì bèn đến Cảng Khẩu Cung. Mỗi một vị thần đại lý chúng tôi đều là tu như thế mà ra, thế nhưng do bởi đức tánh tại thế khác nhau nên thần chức cũng khác nhau. Thế nhưng chúng tôi thân là các vị thần Khí Thiên, do bởi không được Phật thọ kí, vậy nên dẫu cho chúng tôi có công đức lớn thế nào đi chăng nữa, cũng vẫn không cách nào siêu sanh liễu tử. Chúng tôi lúc bấy giờ tuy rằng đã giúp rất nhiều những người cần giúp, thế nhưng đại đạo lúc bấy giờ còn chưa phổ truyền, vậy nên chẳng cách nào cầu đạo. Như nay đã đến thời mạt hậu, ơn trên khai ân đem đại đạo phổ truyền nơi nhân gian, đáng tiếc là chúng tôi sanh không gặp thời, nay chúng tôi đã chẳng còn thân xác, chỉ có thần chức của Khí Thiên, muốn cầu đắc đại đạo quả thật là khó lắm đấy ! Do đó mới nói thân người khó được, đã đắc được thân người rồi thì phải thật tốt mà trân trọng, đặc biệt là hiện nay, những bạch dương tu sĩ đã cầu đạo thì càng phải trân trọng sự tôn quý của đại đạo. Do bởi chúng tôi chưa cầu đạo, nên mỗi khi các vị đến bái lạy chúng tôi, vì chẳng dám tiếp nhận nên chúng tôi đều phải đứng lên dời chỗ.”

Tiểu Trịnh Huynh thỉnh thị Má Tổ nương nương : “ vì sao có động tác như thế ? ”

Má Tổ nương nương nói : “ Bởi vì các vị may mắn gặp đúng lúc thời kì bạch dương, Minh Sư giáng thế, ơn trên đại khai phổ độ, đắc truyền đại đạo, đã được truyền thụ một chỉ của Minh Sư, có thể trở thành đồ nhi của Tế Công Hoạt Phật, vậy nên các vị đều đã siêu thoát cõi Khí Thiên, có cơ hội trực tiếp trở về cảnh giới cao nhất là Lí Thiên. Hiện tại các vị có nhục thể tại thân, càng phải biết trân trọng. Các vị thần đại lý cõi khí thiên muốn có thể đắc đại đạo này thật không dễ dàng gì đâu ! Bởi vì chẳng còn thân người, và vẫn còn ở bên trong ngũ hành, chớ không phải ở trong vô hình, chẳng cách nào vượt ra khỏi sự chưởng quản của Diêm Vương. Do bởi giai cấp thiên giới khác nhau, vậy nên chúng tôi không thể để các vị thờ cúng được. Nghĩ lại khi xưa nếu như chúng tôi có đạo có thể cầu thì tốt biết bao ! Do đó các vị đã cầu đạo rồi thì phải biết trân trọng. Những ai còn chưa cầu đạo, mỗi mỗi có nhân duyên của họ, không cần phải cưỡng cầu. Thế nhưng nếu như nhân duyên chín muồi rồi thì phải nhanh chóng cầu đạo, chớ nếu không, đời người vô thường, đợi đến khi chẳng còn nhục thể nữa rồi, có muốn cầu thì cũng chẳng còn cơ hội nữa rồi. Hôm nay được ơn trên từ bi cho chúng tôi xiển thuật tiếng lòng. Chúng tôi sở dĩ có thể làm thần đại lý của Má Tổ là nhờ phước báo của kiếp trước tu mà có, được hưởng thụ hương hoả của nhân gian, để người ta đến tham bái. Thế nhưng hễ thời gian đến rồi thì vẫn là cần phải luân hồi, bởi vì tất cả những vị thần Khí Thiên chúng tôi đều còn chịu sự chưởng quản của Diêm La Vương trong sổ sinh tử. Cho dù là chúng tôi đã hiểu biết sự tôn quý của đại đạo thì đã sao nào ?

Chủ thần tôi đây và chủ thần của các ngôi miếu đều hy vọng các cúng phẩm mà người thế gian mang đến đều là hoa tươi, quả tươi thì được rồi. Nếu như các tín đồ đem các thức ăn mặn đến cúng bái thì nhân quả ấy đều phải do khí thiên thần gánh chịu, thì cũng uổng phí sự tu hành của các vị thần cõi khí thiên rồi. Chủ thần tôi đây và các vị chủ thần của các miếu đều bởi vì các tín đồ giết gà, giết vịt, giết heo … mà đã phải gánh vô số nhân quả. Những người thế gian các vị đây tưởng rằng như vậy thì là đại biểu cho sự thành tâm kính ý đối với tiên phật, thật là sai lầm to lớn rồi ! Phải biết rằng giết hại làm tổn thương sinh mệnh của các loài động vật, lại đem đến tế bái chúng tôi, như vậy thì chúng tôi thân là chủ thần cũng phải gánh vác nhân quả, có mối quan hệ cộng nghiệp với những người sát sanh đấy. Còn vào những dịp cúng bái lớn, những con heo, con vịt, con gà đã bị giết, tuy rằng chúng tôi nhìn thấy rồi rất không nỡ lòng, thế nhưng chúng tôi cũng chẳng biết làm thế nào, bởi vì không còn nhục thể nữa nên chẳng cách nào nói chuyện với những người đem thịt đến cúng bái, cho dẫu nói rồi thì họ cũng không nghe thấy. Chẳng cách nào ! Chẳng cách nào ! Hy vọng rằng tất cả các hiền sĩ tại thế nên biết rằng bái thần lễ phật thì điều quan trọng cần thiết là sự thành tâm, cái tâm chân thành, chỉ cần cái chơn tâm ấy, chớ không phải là những hình tượng cúng phẩm kiểu này. Chúng tôi biết rõ những tai kiếp giáng đến của trời đất, cũng muốn phù hộ bảo vệ cho những người dân trong thị trấn, thế nhưng lại chẳng có năng lực bởi vì cộng nghiệp đã khiến như thế. Mắt nhìn thấy tai kiếp giáng đến thôn trang, nhìn thấy chúng sanh chịu kiếp, chịu khảo, cũng chỉ có thể khấu cầu ơn trên khai ân, cố hết sức giảm nhẹ các tai kiếp mà thôi ! Vậy nên hy vọng rằng các hiền sĩ hãy nhanh chóng trì chay tu phước, chớ có lại tạo sát nghiệp nữa.

Những người đem các thức ăn mặn đến cúng bái và những người tài thí xây miếu, thì sẽ dựa theo tỷ lệ mà ơn trên đã định để gánh vác nhân quả. Xin các vị tín chúng khi chọn các cúng phẩm cần phải thận trọng đấy ! Và cũng không phải là chỉ ra tiền xây miếu thì là tốt đâu, nếu như chúng sanh mê muội rồi, mang các thức ăn mặn vào miếu để tế bái thì phải biết tính nghiêm trọng của nhân quả đấy ! Tuy rằng nhân duyên tu hành của mỗi cá nhân không giống nhau, thế nhưng mục đích cuối cùng đều là hy vọng có thể giải thoát. Hôm nay cảm ơn Tế Công Hoạt Phật từ bi cho chúng tôi cơ hội để xiển thuật, để cho các hiền sĩ thế gian có thể nghe thấy tiếng lòng của chúng tôi. ”

Tiếp sau đó, thầy rời khỏi Cảng Khẩu Cung; tất cả các vị thần Khí Thiên đều hướng về thầy để tiễn giá. Tiểu Trịnh Huynh cũng hướng về tất cả các vị thần khí thiên để hành lễ.


Thầy Tế Công từ bi dẫn Tiểu Trịnh Huynh đến một nơi khác, là Lộc Cảng Thánh Đức Cung. Sau khi tiến vào đại điện, tất cả các vị thần khí thiên đều quỳ hướng thầy Tế Công tiếp giá. Thầy Tế Công mời họ đứng dậy nói chuyện.

Thần đại lý của ngài Quan Thánh Đế Quân nói : “ tôi là người kim thành của triều đại thời tống. Lúc bấy giờ khi tôi còn tại thế, bởi vì khi thấy chuyện bất công thì ưa thích khẳng khái can thiệp bênh vực những người chịu thiệt thòi, cũng chính bởi vì cái tâm chánh nghĩa ấy khiến tôi học tập hạo nhiên chánh khí của ngài Quan Thánh Đế Quân. Vậy nên tôi thường hay giúp đỡ những người già, trẻ con, phụ nữ neo đơn. Chỉ cần hễ nhìn thấy có người bị bắt nạt hiếp đáp thì tôi bèn nhanh chóng ra tay trợ giúp, giải nguy cho người đương sự. Thế nhưng sau đó vì tôi đã đắc tội với một người làm quan có quyền thế mà bị đánh vào trong ngục một cách oan uổng, khiến tôi chết oan uổng ở trong ngục. Sau khi chết, tôi đã đến điện Diêm La. Diêm Vương kiểm xem “ sổ công tội ”, bảo rằng tôi lúc tại thế vì thường hay giúp đỡ người khác, lại thường hay bênh vực bảo vệ cho những người chịu thiệt thòi bị đối xử bất bình, chánh nghĩa đáng kính đáng nể, vậy nên có thể hưởng phước báo của thần khí thiên. Do vậy, Ngọc Đế bèn phong cho tôi làm thần đại lý của ngài Quan Thánh Đế Quân. Sau khi tôi tiếp được chỉ lệnh của Ngọc Hoàng Đại Đế thì đến Lộc Cảng Thánh Đức Cung để đảm nhiệm làm chủ thần đại lý của ngài Quan Thánh Đế Quân. Bốn trăm năm nay, tôi làm thần đại lý ở Thánh Đức Cung, hưởng thụ hương hoả của nhân gian.

Khoảng thời gian này, tôi nhìn thấy phần lớn các tín đồ đều là vì cầu phước, cầu bình an mà đến miếu để cúng bái. Thế nhưng cũng có rất nhiều các tu sĩ bạch dương là vì để học tập hạo nhiên chánh khí của ngài Quan Thánh Đế Quân. Khi những tu sĩ bạch dương này đến cúng bái chúng tôi, chúng tôi bèn nhanh chóng đứng dậy, bởi vì thiên mệnh thù thắng chắng dám nhận. Nay các tu sĩ bạch dương đắc đạo đều là siêu khí nhập lí, siêu vượt đẳng cấp của khí thiên, cho nên các vị có cơ hội có thể trở về lại Lí Thiên, đấy là nhân duyên tốt, duyên lành tốt của các vị luỹ kiếp đã tu mà có. Và khi mỗi một phật đường của Lão Mẫu vào lúc bàn phật sự, lên lớp, chúng tôi đều có thể ở bên ngoài phật điện mà triêm quang, nghe đạo lý, nghe phật lý. Tuy rằng chúng tôi cũng muốn cầu đạo, muốn siêu sanh, cũng đã từng khấu cầu ơn trên từ bi cho chúng tôi cơ hội, thế nhưng điều này là chuyện không thể được, bởi vì đã không còn nhục thân nữa rồi, vậy nên chúng tôi chỉ có thể nghe đạo mà chẳng cách nào cầu đạo. Tuy rằng tôi của hiện tại thân là thần đại lý, thế nhưng tôi vẫn ở cấp độ của khí thiên, chẳng thể siêu sanh liễu tử. Các tu sĩ bạch dương đã cầu đạo như các vị đây liệu có hiểu điều đó không ? Các vị hôm nay đã cầu đạo rồi, đã siêu thoát sáu nẻo luân hồi, là điều tôn quý biết bao, phải trân trọng đấy ! Ở trên thế gian, vẫn còn có rất nhiều chúng sanh chưa cầu đạo, do đó các vị phải mau chóng thành toàn. Các Nguyên Phật tử vẫn chưa cầu đạo ấy phải nhanh chóng cầu đạo, tu bàn đạo, như vậy thì mới có thể siêu sanh liễu tử. Chúng tôi hôm nay tuy rằng là làm thần đại lý, hưởng hương hoả nhân gian, thế nhưng phước báo của chúng tôi sẽ tiêu trừ dần. Đợi đến lúc thời gian luân hồi đã tới thì vẫn là phải đầu thai đến nhân gian. Thế nhưng sau khi đầu thai rồi liệu có thể cầu đạo hay không thì vẫn là chưa biết được, bởi vì vẫn còn phải coi nhân duyên của cá nhân mỗi người phải chăng đầy đủ để mà định. Vậy nên vẫn là rất khó nói. Vì vậy hôm nay những người có thể cầu đạo, gặp nhân duyên thời điểm tốt đẹp này thì tuyệt đối chớ có lỡ qua, nhất định phải thật tốt mà nắm bắt lấy cơ hội.

Mỗi vị thần đại lý luỹ kiếp đến nay tu mỗi vị mỗi khác. Lúc bấy giờ sở dĩ chúng tôi đã làm rất nhiều việc thiện đều là hy vọng bản thân mình kiếp sau có thể có cuộc sống tốt hơn, nào có biết rằng lại còn có chuyện có thể siêu sanh liễu tử, thoát luân hồi tốt đến như thế. Nay nhìn thấy rất nhiều chúng sanh đều đã cầu đắc đại đạo, chỉ có điều là đắc rồi nhưng lại chẳng tu, đáng tiếc, thật là đáng tiếc ! Bởi vì chỉ có nở hoa mà chẳng kết trái, thì là cũng chẳng có gì khác biệt cả. Vậy nên hy vọng các tu sĩ bạch dương đã cầu đạo rồi phải biết thật tốt mà tận dụng đời người để tu bàn đạo, tương lai sau này mới có thể siêu sanh liễu tử, thuận lợi trở về lại Vô Cực Lí Thiên.

Tiểu Trịnh Huynh thỉnh thị thần đại lý của ngài Quan Thánh Đế Quân rằng : “ thân là thần đại lý muốn giúp đỡ trợ đạo có khó khăn lắm không ? ”.

Thần đại lý của ngài Quan Thánh Đế Quân từ bi nói rằng : “ nào chỉ có khó khăn, trừ phi là Lão Mẫu từ bi có lệnh thì chúng tôi mới có thể âm thầm giúp đỡ trợ đạo, cũng mới có cơ hội có thể kết nối với nhân duyên mạt hậu, thế nhưng mà trước mắt thì lại có bao nhiêu vị thần cõi khí thiên có thể có được cơ hội này đây ? Câu trả lời là cực kì ít. Tóm lại thì không có nhục thể thì là khó khăn. Hôm nay cảm tạ ơn trên Lão Mẫu từ bi để chúng tôi có cái nhân duyên này có thể xiển thuật tiếng lòng của thần khí thiên. Tóm lại thì thân người khó được nên cần phải biết nắm bắt lấy. ”

Thầy Tế Công Hoạt Phật tiếp lời : “được rồi, được rồi. Hôm nay mượn nhờ hai trường hợp này để những người tu đạo các con đây hiểu rõ sự quý báu của đạo, đắc đạo chẳng dễ dàng, tu đạo lại càng là không dễ. Phải trân trọng mối nhân duyên của đời người, đắc đạo rồi phải thật tốt mà tu trì, nếu không thì đợi cho đến khi chẳng còn thân người nữa mới nghĩ đến chuyện muốn tu đạo thì khó rồi. Vậy nên dịp hôm nay chính là vì để các con hiểu rằng cầu đạo không phải là chuyện đơn giản như vậy, đều là do bởi nhân tốt luỹ kiếp tu mà có. Đã đắc được thân người, đã cầu được thiên đạo, chỉ cần thật tốt mà tu, giảng, bàn, hành, tự nhiên bèn có thể siêu sanh liễu tử. Thế nhưng các con hôm nay thì sao ? Chẳng mấy ai nắm bắt, trân trọng, đến cuối cùng thì mới hối hận; vô thường đến rồi mới nói muốn tu muốn bàn, đợi khi các oan khiếm tìm đến tận nơi để đòi thì mới cầu thầy đây từ bi cứu các con. Chỉ có điều là đến lúc ấy các con muốn cầu cứu thì đã quá trễ rồi đấy ! Bởi vì ơn trên từ bi, thầy cũng đã cho các con quá nhiều quá nhiều cơ hội rồi. Vậy nên các con nhất định phải nhân lúc hiện tại vẫn còn có nhục thể, vẫn còn có cơ hội tu bàn đạo thì phải nhanh chóng mà tu trì.

Lúc con độ người thì phải dùng nhiều một chút tâm sức. Lúc con thành toàn người thì không thể chỉ một hai lần rồi bèn buông bỏ, bởi vì thầy đây cũng chẳng có buông bỏ bất cứ một đồ nhi nào đâu ! Phải không ? Các đồ nhi thường nói : “ hiện nay lòng người chẳng còn được tốt như xưa, khó độ, khó độ. ” Thế nhưng thầy muốn các con hãy tự hỏi bản thân xem : “ rốt cuộc mình đã dùng bảo nhiêu tâm sức để thành toàn người ? ”. Thầy hy vọng mỗi đồ nhi đều có thể tu trì tu trì nhiều trên tâm tánh, tham ngộ nhiều vào đối với sự quý báu của việc tu đạo. Hôm nay thầy không cần phải nói quá nhiều, cơ hội chẳng đợi người đâu, lỡ qua rồi thì chẳng còn nữa rồi. Được rồi, hôm nay thầy nói đến đây thôi. ”

Tiếp theo đó thì thầy dẫn Tiểu Trịnh Huynh rời khỏi Thánh Đức Cung. Thầy Tế Công từ bi dẫn lãnh hồn phách của Tiểu Trịnh Huynh hồi thể. Tiểu Trịnh Huynh khấu đầu tạ ơn thầy từ bi.

Tiếng Lòng Của Thần Đại Lý Má Tổ Và Thần Đại Lý Quan Thánh Đế Quân Tiếng Lòng Của Thần Đại Lý Má Tổ Và Thần Đại Lý Quan Thánh Đế Quân
910 1

Bài viết Tiếng Lòng Của Thần Đại Lý Má Tổ Và Thần Đại Lý Quan Thánh Đế Quân

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »