Các
bậc đại đức xưa nói rằng : “ cứu một mạng người đáng nghìn vàng ”, lại nói rằng
“ cứu một mạng người còn hơn xây toà tháp 7 tầng ”, có thể thấy rằng công đức của
việc cứu tánh mạng con người là vô cùng thù thắng to lớn.
Thế
nhưng sinh mệnh cuối cùng rồi cũng có lúc tận, chẳng thể vĩnh cửu trường tồn.
Còn ở trên đạo trường, việc độ người cầu đạo, thành toàn người tu bàn đạo là cứu
lấy linh tánh của con người thoát ra khỏi biển khổ sanh tử của sáu nẻo luân hồi,
so với việc cứu một mạng người thì cái công đức cứu độ linh tánh người ấy càng
lớn trội xa hơn biết bao. Nếu như tiếp tục thành toàn, đợi họ phát tâm học đạo,
hành đạo, lại đi độ hoá bạn bè thân thích, cứ thế độ hoá chuyển dời tiếp như vậy
thì sự to lớn của công đức ấy càng là không thể nghĩ bàn.
Độ
người ( rồi thành toàn cho đến tiến đạo ) có thể liễu oan khiếm của tự thân.
Độ
64 người có thể siêu bạt tổ tiên một đời.
Thiết
lập một ngôi phật đường còn hơn cả công đức xây 10 ngôi miếu lớn.
Khai
hoang, lập đàn, lãnh mệnh, xả thân bàn đạo có thể siêu bạt 3 đời.
Khai
hoang nơi xa ( nước ngoài ), lập đàn, lãnh mệnh, xả thân bàn đạo có thể siêu bạt
5 đời.
Siêu
bạt được chia làm 5 loại sau :
1. Hiếu bạt
2. Đễ bạt
3.Tiết bạt
4.Từ bạt
5. Nghĩa bạt
Có
thể thấy sự to lớn của công đức độ người là vô lượng vô biên. Nếu lại có thể tiến
thêm bước lấy việc tu đạo xem như việc nhà, lấy việc bàn đạo xem như sự nghiệp,
bỏ dần những sự chấp trước, chẳng chấp vào tướng công đức, thì công đức ấy sẽ
giống như lời mà đức Phật đã nói trong kinh Kim Cang : “Nếu Bồ Tát bố thí với
tâm không trụ tướng, phước đức ấy chẳng thể suy lường.” “ Hư không các phương
đông, nam, tây, bắc, bốn phương phụ, phương trên, phương dưới chẳng thể suy lường
, Bồ Tát bố thí với tâm không trụ tướng, thì phước đức cũng như vậy, chẳng thể
suy lường. ”
Nay
gặp thời Mạt hậu nhất trước, đại đạo phổ truyền, Minh Sư ứng vận giáng thế, phổ
độ thâu viên, là cơ hội tốt lớn của việc tu đạo thành đạo. Vậy nên những người
tu đạo có trí tuệ, có nhãn quang thì đều có thể biết thời thế , hiểu được ý
nghĩa của thời đại đại đạo phổ truyền và sự tôn quý của đại đạo, và mang cái tấm
lòng từ bi cứu đời, noi theo Thánh Hiền Tiên Phật, phổ độ chúng sanh, cứu rỗi
các Nguyên Nhơn lìa khổ được vui, phản bổn quy hương ( khôi phục lại bổn lai diện
mục, quay trở về cố hương Vô Cực ). Vậy nên việc độ hoá các đồng bào có phật
duyên, có căn cơ, có tổ đức đến phật đường cầu đắc tam bảo, tu đạo thành đạo để
đạt đến cảnh giới vĩnh sanh mới là việc quan trọng cần phải làm gấp.
2 nhận xét
Viết nhận xét5 loại siêu bạt này là gì cụ thể như nào vậy ạ ? em tra google mà không thấy ? có bài nào nói chuyên về SIÊU BẠT không ạ ?
Trả lờiHi Bạn Masster Alexander !
Trả lời* 5 loại siêu bạt này ( nói ngắn gọn cho bạn dễ hiểu nhé ! )
. Hiếu bạt: là siêu bạt cha mẹ ông bà.
. Đễ bạt: là siêu bạc anh chị trong nhà.
. Tiết bạt: là siêu bạc vợ chồng.
. Từ bạt ( ân bạt ) : là siêu bạt con, cháu.
. Nghĩa bạt: là siêu bạt em trai em gái.
- Thanks bạn đã góp ý , chúc bạn Luôn an lạc và thành công !
Hình icon Show icon