Đừng Quên Tu Bàn - Nguyện Tam Tào Phật Tâm - Phật Nguyện - Phật Hạnh

ĐỪNG QUÊN TU BÀN - NGUYỆN TAM TÀO PHẬT TÂM - PHẬT NGUYỆN - PHẬT HẠNH

( Nam Hải Cổ Phật từ huấn )


Ngày 01 Tháng 01 Năm 2017

** ĐỪNG QUÊN TU BÀN - NGUYỆN TAM TÀO PHẬT TÂM - PHẬT NGUYỆN - PHẬT HẠNH

Lại bắt đầu một năm mới, năm mới các hiền sĩ có nguyện vọng gì mới không? Bắt đầu bước vào một năm mới, Phật ta chúc các hiền sĩ năm mới mọi việc điều được như ý, vui vẻ, (cảm ơn tiên phật từ bi) chúc phúc các hiền sĩ và đồng thời nhắc nhở các hiền sĩ đừng quên rằng trong năm mới, con giáp mới sẽ xung sát các duyên Nhơn cầm tinh con giáp.

Khi năm cũ đã kết thúc, thì sau đó là tiếp tục một năm mới bắt đầu. Âm khí và xung sát trong thiên địa rất nặng, các hiền sĩ nên hiểu sự trân quý và khéo dùng pháp môn hồi hướng mà Hoàng Mẫu đã khai xá trong thời kỳ mạt hậu này, trước hết đem một phần công đức làm cho con giáp xung sát duyên nhơn, hoặc giúp người trong nhà, ba mẹ và người thân làm một phần công đức tiêu nghiệp xung sát để cho các hiền sĩ cả một năm mới đều được bình an.

Buổi sáng hôm nay, xin các hiền sĩ hãy giúp đỡ cho các nguyên nhơn. Các hiền sĩ có còn nhớ hay không, có những loại nguyên nhơn nào cần các hiền sĩ đưa tay giúp đỡ tương trợ ? Hãy lặp lại một lần, không thì nghe qua rồi lại quên mất. Các Nguyên nhơn trông ngóng đã rất lâu rồi, đợi chờ đã rất lâu rồi mới chờ tới mỗi năm một lần sự thiết lập khai xá của pháp hội tam tào.

Điểm truyền sư:

Thứ nhất, Nguyên Nhơn Tam Tào khắp toàn cầu và những Nguyên Nhơn trong Tứ Sanh.

Thứ hai, là những khí thiên thần và tu luyện sĩ bảo vệ nước Thái.

Thứ ba, Các Nguyên Nhơn Tam Tào trợ đạo và các du hồn hôm nay đến triêm quang và khấu cầu.

Thứ tư, các Nguyên Nhơn Tứ Sanh hôm nay từ sớm đã đến khấu cầu, cầu xin sự trợ giúp.

Thứ năm, Hoàng Đế đời thứ 9 của nước Thái vừa mới qua đời.

Quốc gia đối với hiền sĩ là có ơn, Quốc Vương của nước đó đối với hiền sĩ cũng là có ơn, hiền sĩ lấy một phần công đức ra để trợ giúp, đó cũng là một cách báo ơn.

Còn nữa, hôm nay thượng thiên có khai xá thêm là khu vực Chiang Mai mới được thiết lập, nên từ sớm đã có các Sơn Yêu Thủy Quái đến để triêm quang. Các sơn yêu thủy quái đến triêm quang vì khu vực Chiang Mai thiết lập pháp hội.

Các hiền sĩ hãy nên phát thiện tâm trợ giúp các nguyên nhơn nhiều hơn nữa, thì sẽ giúp được đạo vụ ở nơi đó càng ngày càng khai bàn tốt hơn, càng ngày càng hồng triển. Đạo vụ địa phương hồng triển thì thiên mệnh khai xá của thượng thiên sẽ được phổ biến, cứu độ tất cả chúng sinh tam tào và bản thân của các hiền sĩ cũng sẽ hưởng được lợi ích.

Nguyên do ứng cơ khai xá cho vong linh thai nhi

Hôm nay ta có dẫn đến một tốp vong linh thai nhi, các hiền sĩ phái nữ nếu như kiếp này đã từng phá thai qua, hoặc là do không cẩn thận bị hư thai, thì hy vọng là thông qua pháp môn hồi hướng hãy làm một phần công đức cho tất cả những vong linh thai nhi đã bị sẩy thai hay phá thai trong kiếp này.

Các hiền sĩ phái nam nếu như kiếp này đã có để cho phái nữ làm hư thai hoặc phá thai, hoặc là để cho vợ của chính mình làm hư thai hay phá thai, thì cũng phải làm một phần công đức để trợ giúp cho vong linh thai nhi.

Hoặc là các hiền sĩ kiếp này đã từng có con, khi sinh ra không bao lâu mà bị chết yểu, thì cũng phải làm một phần công đức cho những vong linh thai nhi sinh ra không bao lâu thì đã chết yểu trong kiếp này.

Nếu như những điều nói trên đã không phạm và cũng sẽ không phạm tới, hy vọng các hiền sĩ hồi hướng cho những vong linh thai nhi mà bản thân mình tiền kiếp đã làm tổn hại đến, bởi cho dẫu kiếp này không có thì cũng không đại biểu là tiền kiếp không có.

Tại sao năm mới vừa mới bắt đầu mà thượng thiên đã phải đặc biệt khai xá cho các vong linh thai nhi vậy ? Tại vì bắt đầu từ năm nay, các vong linh thai nhi sẽ tới đối án và đòi báo, tuy rằng nhiều năm trở lại đây cũng có những tình huống đòi báo của các vong linh thai nhi, thế nhưng khi bắt đầu bước vào tây nguyên năm 2017 thì tốc độ đòi báo của các vong linh thai nhi sẽ rõ ràng nhanh hơn.

Cái gọi là đòi báo, đó là các duyên nhơn sẽ dựa vào những chứng bệnh phụ khoa hoặc ung thư ...vv... đến đòi báo và thượng thiên vì muốn xoay chuyển cho các hiền sĩ tránh khỏi những nạn kiếp xông sát, vậy nên mới đặc biệt khai xá cho các vong linh thai nhi, hy vọng rằng các hiền sĩ có thể tận năng lực mà đi phối hợp với thượng thiên về các hạng mục đã khai xá và đồng thời đấy cũng là thượng thiên vì chúng ta mà xoay chuyển .

-------------------

** THÂN TÂM ĐẦU TƯ VÀO TAM TÀO ĐÓ LÀ SỰ HIỂN RÕ CỦA PHẬT TÂM - PHẬT NGUYỆN - PHẬT HẠNH

Tâm của các hiền sĩ có tự tại hay không? Tự tánh có tự tại hay không? Tự tánh là cái gì ? Tự tánh có thật sự tự tại không ? Do bị nghiệp thức quấy nhiễu nghiêm trọng và bị nghiệp thức khống chế, và rất nhiều những tội nghiệp mà nhiều đời nhiều kiếp đã tạo ra cho đến nay đã khiến cho giờ đây tự tánh, Phật tánh không còn được quang minh tự tại nữa, vậy nên mới cần phải tu .

Thế nào gọi là cái công kiến tánh ? Là thời thời khắc khắc quán tự tại, Phật tánh, tự tánh như như bất động. Tự tánh tức Phật tánh, Phật tánh phát ra, thì hiền sĩ sẽ không bị mê đắm trong biển khổ, càng không bị những giả tướng của cõi hồng trần làm mê hoặc mà sản sinh những chấp nhất, phiền não. Thế gian vạn hữu, vạn tượng đều không thể nào làm rung động tâm ta, bởi vì Phật tâm đã hiển hiện rồi.

Người mà Phật tâm đã hiển rõ, nhận lý hướng đạo, thực tu thực luyện.

Người mà Phật tâm hiện rõ, có thể rõ thiên thời, thiên vận, thiên mệnh, có thể ứng thiên thời, thiên vận, thiên mệnh mà tham dự thánh sự của việc phổ độ tam tào, tâm có thể nhìn thấu mà đầu tư vào thánh nghiệp tam tào, đi cứu độ, phổ độ chúng sinh, vậy mới chính là người hiểu phật tánh, hiểu tự tánh.

Người mà đã hiển rõ tự tánh và phật tánh thì sẽ không để bị những chấp trước và phiền não bên ngoài mang lại buồn phiền. Trái lại, người trong tâm có phiền não, hay chấp nhất, đó là người chưa hiển rõ ra Phật tánh.

Mỗi vị hiền sĩ Phật tánh vốn có đủ, Phật tánh của chúng ta và Phật đều giống nhau cả, không có gì khác, lúc mê thì là chúng sinh, nếu giác ngộ thì là Phật. Hy vọng sau khi các hiền sĩ tham dự buổi pháp hội hôm nay sẽ được khai ngộ, hiển rõ được Phật tánh của mình, đừng có mà mê muội trầm luân trong cõi hồng trần và trong vòng sáu nẻo luân hồi.

Hiền sĩ kiếp này được sinh ra trong quốc gia có Phật Giáo, đó là do tiền kiếp đã tu mang lại những phước báo, căn cơ, Phật duyên. Có rất nhiều hiền sĩ lúc còn ở trong thời Phật Đà, thì lúc bấy giờ đã cùng tu hành qua với Phật Đà, và có một số hiền sĩ khác tiền kiếp cũng đã từng tu hành qua Phật Pháp, do vậy đã lập xuống căn cơ rất tốt, cũng khá là có duyên với Phật.

Hiền sĩ hôm nay có cơ duyên gặp đại Đạo và thiên mệnh của thượng thiên khai xá phổ độ tam tào, hy vọng các hiền sĩ sẽ khéo dùng một chút phước báo, căn cơ, Phật duyên từ tiền kiếp tu lại, cùng với thời mạt hậu Thượng Đế đã giáng xuống thiên mệnh phổ độ tam tào, đem kết hợp lại, rồi đem Phật tâm, Phật nguyện, Phật hạnh một lần nữa hiển rõ ra ngoài.

Muốn để cho Phật tâm, Phật nguyện, Phật hạnh của mình lại được hiện rõ ra, thì là phải đem thân tâm của chúng ta đầu tư vào trong Thánh nghiệp của việc phổ độ tam tào. Thánh sự phổ độ tam tào chính là đang làm những việc đại sự, cứu vạn linh trong thiên địa được siêu sanh liễu tử. Trong thiên địa, những chúng sinh hữu hình, vô hình, tất cả đều phải phổ độ và hiền sĩ hãy đem thân tâm này đầu tư vào việc tham bàn tam tào, cứu độ những chúng sanh trong cõi hữu hình, vô hình, hy sinh thời gian và tiền bạc của mình, bỏ ra tâm sức một cách vô tâm vô vi, không oán trách, không hối tiếc, đó tức là hiện rõ Phật tâm, Phật nguyện, Phật hạnh rồi đó.

Khi nãy có nói tới việc đem thân tâm đầu tư vào trong Thánh nghiệp của tam tào phổ độ, chính là đang hiện rõ ra Phật tâm, Phật nguyện, Phật hạnh của chúng ta, nhưng đoạn trước có nhắc tới trước hết là trong lúc đang tham bàn tam tào cần phải rất dụng tâm đầu tư, tinh tấn trong Thánh nghiệp, như vậy thì Phật tâm, Phật nguyện, Phật hạnh của chúng ta sẽ không ngừng mà hiện rõ ra.

Các hiền sĩ từ đâu đến vậy ? các hiền sĩ lũy kiếp có duyên với ta, nên hôm nay ta đặc biệt đến điểm hoá. Các hiền sĩ chớ quên bước tiếp theo phải nên làm gì, chớ quên thân trong cõi hồng trần vẫn phải nhớ cái bổn nguyện của nơi tiên thiên, rơi vào hồng trần chớ có mê muội quên mất bổn tánh, chớ có quên nguyện lực của chính mình.

Nguyện lực của chúng ta là cứu độ chúng sinh tam tào. Hoàn thành việc phổ độ tam tào chính là bổn nguyện, là nguyện lực của chúng ta, vậy thì mới có thể trở về Lý Thiên gặp lại Hoàng Mẫu, hãy ghi nhớ kĩ, hãy nhớ lấy !

-------------------

** THAM BÀN TAM TÀO CẦN PHẢI GIỮ TỐT GIỚI LUẬT CƠ BẢN THÂN- KHẨU -TÂM

Các hiền sĩ phải để cho Phật tâm, Phật nguyện, Phật hạnh của mình trong lúc tham bàn việc phổ độ tam tào được duy trì gìn giữ không ngừng tiếp tục hiện rõ. Muốn Duy trì thì là phải trì giữ giới luật cơ bản nhất của việc hành tu bàn Đạo.

* Giới Luật Của Thân (Thân Giữ Giới Luật )

Người tu bàn Đạo, thân không thể tạo sát nghiệp, hành vi phải đoan chánh, thân phải tuân giữ các quy phạm luân lý đạo đức, tam cương ngũ thường, càng phải tuân thủ tốt các chế định pháp luật của quốc gia.

Ngoài những việc này ra, thân càng không lui tới những nơi tà địa, không bước chân tới những nơi tà địa. Cái gọi là tà địa, chính là những nơi không đàng hoàng ngay chánh, bởi những nơi không tốt này sẽ khiến cho con người trụy lạc, dẫn khiến con người khởi lên tà niệm, tham niệm, dâm niệm, sân niệm, si niệm …vvv…

Thân không tạo sát nghiệp, không sát sinh, có thể giúp chúng sanh phòng tránh việc tạo sát nghiệp.

Thân tuân thủ tốt các quy phạm luân lý đạo đức, tam cương ngũ thường, không làm những việc vi phạm pháp luật, như vậy chúng ta sẽ không tạo xuống ác nghiệp.

Thân không bước chân vào tà địa, cũng là bảo vệ thân của chúng ta không tạo xuống nhiều ác nghiệp.

Tuân thủ gìn giữ giới luật của thân, đó là điều cơ bản nhất mà người tu đạo phải làm được, cũng là đang bảo vệ huệ mạng tu Đạo của các hiền sĩ.

*Giới Luật Của Khẩu

Người tu Đạo, khẩu không ăn thịt động vật, thịt các chúng sanh. Những thức ăn ăn vào miệng sẽ không có mùi máu hôi tanh. Kinh Niết Bàn, Phật có nói rằng, người mà sát sinh ăn thịt thì sẽ đoạn tuyệt hạt giống đại từ bi, người mà sát sinh ăn thịt thì nguồn cội trí tuệ sẽ bị che lấp, sát sanh ăn thịt sẽ càng khiến cho Phật tánh của chúng ta bị đóng lại, Phật tánh khó mà hiển hiện ra.

Và lại người mà sát sinh, ăn thịt sẽ còn bị nhiễm thêm những tập tánh và ác tánh, giống như những con động vật vậy, ví dụ như: bình thường các hiền sĩ thích giết những động vật nào nhiều nhất, thường thích ăn những thịt động vật nào nhất, hoặc là đặc biệt thích ăn thịt động vật nào nhất, thì trên thân của chúng ta sẽ bị nhiễm những thói quen và ác tánh giống như những động vật đó. Các hiền sĩ có thích tồn những thói quen giống với động vật không ? Không muốn phải không ? Vậy các hiền sĩ phải biết ngừng ăn thịt của động vật, phải biết giới sát phóng sinh.

Tiếp theo, phải biết tu khẩu. Những lời mà miệng nói ra đều phải thanh tịnh, không nói những chuyện thị phi của người khác, không nói những lời khiến cho người ta thù hận lẫn nhau, nói ra những lời khiến cho người ta có thành kiến với nhau. Không nói vọng ngữ, không nói những lời lừa gạt và không có thật.

Không nói những lời khiêu khích khiến cho người ta khởi lên dục vọng hay là những lời kì ngữ để người ta có ý niệm tà dâm, càng không thể dưỡng thành thói quen nhục mạ người, hoặc có ác khẩu đi sỉ nhục người khác.

Khẩu của các hiền sĩ phải biết trì giữ giới luật. Miệng không ăn thịt động vật, thì có thể đoạn tuyệt được các nhân quả xấu, sẽ không bởi vì khẩu dục của mình mà cùng kết xuống ác duyên với các động vật trong tứ sanh. Biết tu khẩu sẽ không nói những lời không tốt. Không nói những lời bất tịnh thì sẽ giúp cho các hiền sĩ khẩu không tạo ra những điều sai trái, không tạo khẩu nghiệp.

*Giới Luật Của Tâm

Người tu bàn Đạo, tâm niệm nên thường duy trì gìn giữ sự thanh tịnh, đó là điều cơ bản nhất, không được trong lòng có ác niệm hại người hay là đố kị với người khác, có tâm thái muốn báo thù hoặc là có tâm thái không tốt v...v ... Tâm niệm phải tu cho thanh tịnh.

Đang trong lúc tu đạo, ý niệm, tâm niệm là khó tu nhất. Tại vì tâm niệm, ý niệm thấy không được, nhìn không thấy thì làm sao phát giác và kiểm điểm tâm niệm và ý niệm của mình đã được thanh tịnh hay chưa ? Muốn cho tâm niệm của mình luôn luôn giữ được sự thanh tịnh, thì là phải biết thời thời khắc khắc luôn quán sát, nhắc nhở tâm niệm của mình, phản tỉnh tâm niệm của tự mình. Trong lúc khởi động tâm niệm, liền ngay lập tức phát giác ra được tâm niệm đang phát ra lúc bấy giờ đó là thiện hay là ác. Nếu như khi phát ra, đó là niệm lành, thì ta hãy bảo tồn cho tốt, thậm chí dùng sức của thân thể để đem niệm lành này chuyển đổi thành hành vi việc làm tốt lành. Còn nếu như khi ta phát giác ra những khởi tâm động niệm của mình là ác niệm đang phát ra, thì hãy nhanh chóng đoạn trừ ngay những ác niệm đó, chớ đừng để những ác niệm này tiếp tục duy trì, kéo dài.

Các hiền sĩ trì giữ giới luật của tâm, thì có thể đề phòng được những lúc tâm nảy sinh ra các tà niệm, bởi những cái ý niệm bất thiện, bất chánh sẽ thúc đẩy khiến thân và khẩu đi tạo xuống những nhân quả ác nghiệp. Vậy nên các hiền sĩ muốn để cho Phật tâm, Phật nguyện, Phật hạnh của chính mình ở trong việc hành tu bàn Đạo, trong sự tham bàn tam tào được tiếp tục duy trì hiện rõ ra mà không bị gián đoạn, thì trong lúc tham bàn tam tào cần phải trì giữ thật tốt giới luật cơ bản của tu Đạo vậy.

Các hiền sĩ có cảm thấy tu đạo có quá nghiêm khắc, quá thận trọng hay không ? Thật ra không phải là các quy củ tu đạo quá nhiều, mà là do mọi người có thói quen không giữ quy củ. Con người đã không có thói quen giữ quy tắc, mà lại có thói quen thả lỏng cho những dục vọng, tâm niệm của mình, nên mới để tạo xuống những tội lỗi sai trái, những nghiệp lực, nhân quả vô biên trong ngàn vạn luỹ kiếp đến nay.

Các hiền sĩ tu đạo giữ tốt quy củ, thì có thể giúp cho các hiền sĩ không tạo thêm các nghiệp mới, điều này rất giúp ích cho các hiền sĩ. Các hiền sĩ có biết là vào thời đại của Phật Đà thì các giới luật tu hành còn nghiêm khắc hơn nhiều ? Giới luật không nghiêm khắc thì không có cách nào thành tựu phật quả, không có cách nào đạt đến cảnh giới của Phật.

Đừng Quên Tu Bàn - Nguyện Tam Tào Phật Tâm - Phật Nguyện - Phật Hạnh Đừng Quên Tu Bàn - Nguyện Tam Tào Phật Tâm - Phật Nguyện - Phật Hạnh
910 1

Bài viết Đừng Quên Tu Bàn - Nguyện Tam Tào Phật Tâm - Phật Nguyện - Phật Hạnh

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »