Đạo
kiếp cùng giáng
(
Hoạt Phật ân sư từ bi )
Khi
cái tâm riêng tư ích kỉ của con người tích luỹ
đến
chẳng cách nào sửa đổi được nữa, thì tai kiếp bèn đến !
Thế
nhưng chớ có quên rằng đạo do kiếp mà giáng, kiếp do tâm triệu vời,
chỉ
cần lấy đạo để độ hoá cứu vãn lòng người,
thì
kiếp nạn cũng bèn tự nhiên sẽ chuyển hoá theo.
Này
các đồ nhi ơi ! đã đến thời mạt thế rồi, đã đến pháp môn cuối thu rồi, là pháp
môn duy nhất của mạt thế Tam Tào phổ độ lần này ! Đến thời mạt thế, những nguy
cơ của chúng sanh càng lúc càng nhiều. Những nguy cơ hữu hình, vô hình đều vây
quanh bên mình của chúng sanh và các đồ nhi, các đồ nhi có cảm nhận được không
? ( cảm nhận được ) . Thật không ? Hay là thầy bảo hộ đồ nhi được tốt cho nên
các đồ nhi đều không cảm nhận được ? Những mối nguy cơ hữu hình và vô hình đều
là những kiếp nạn do chúng sanh tham vọng gây tạo nhân quả hình thành các món nợ
nghiệp, cộng nghiệp đã kết tập lại mà thành.
Những
mối nguy cơ hữu hình : Lấy các nguy cơ hữu hình mà nói thì là những cái mà các
con nhìn thấy được, nghe thấy được, nguồn tài nguyên tự nhiên của quả địa cầu
này, nơi mà nhân loại cư trú đang ngày càng giảm thiểu; hoàn cảnh môi trường,
sinh thái tự nhiên gặp phải sự phá hoại mà trước kia chừa từng có. Quả địa cầu
như đang tiến vào mùa thu vậy, vạn vật dần dần héo tàn.
Hãy
nhìn xem đủ thứ các tai nạn, hung kiếp, tam tai bát nạn, thiên tai, địa biến …
trên đời không ngớt xảy ra như động đất, bão, lũ lụt, hoả hoạn, sự truyền nhiễm
lan rộng của các bệnh tật, các tai hoạ ( chiến hoạ ) của thế gian trong trạng
thái hỗn loạn bất an. Tuy rằng trước mắt thì khoa học của thế gian càng ngày
càng rực rỡ thịnh vượng, y học càng lúc càng phát triển, thế nhưng những tai kiếp,
bệnh tật các nơi trên thế giới thì lại cứ có tăng chẳng giảm, không thấy tiêu
diệt. Căn cứ theo sự nghiên cứu báo cáo của các nhà khoa học và những người làm
công tác bảo vệ môi trường tự nhiên của địa cầu chỉ ra ( 5 điểm sau ), thầy cớ
sao phải nói là “ sự nghiên cứu báo cáo của các nhà khoa học ” chỉ ra vậy ? Bởi
vì các đồ nhi ưa thích nghe những lời có căn cứ, số liệu khoa học, thế nên thầy
bèn lấy cái này để làm chứng cứ, chứng minh rằng thiên địa mạt hậu tiến vào kiếp
thu.
1.Hiện
nay cả địa cầu đang bị bao phủ trong nguy cơ các kiếp nạn cực kì to lớn ập đầu,
bởi vì nhân loại cho nổ thử đạn hạt nhân, đạn nguyên tử, vậy nên dẫn đến khí hậu
của cả địa cầu bị xáo trộn rối ren, không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng.
2.
Môi trường sinh thái tự nhiên của địa cầu bị phá hoại :
a.
Không khí, nước bị ô nhiễm, bên trong lương thực có sự tàn lưu thuốc trừ sâu.
b.
Rừng và các ao hồ chịu sự uy hiếp của mưa axit.
c.
Đất đai xói mòn, địa tầng lún xuống.
3.
Lớp ôzôn ở tầng bình lưu bảo vệ trái đất đã bị phá hoại
a.
Các tia bức xạ, tia hồng ngoại, tia tử ngoại trực tiếp chiếu rọi bề mặt trái đất,
dẫn đến những người mắc phải bệnh ung thư gia ngày càng gia tăng nhanh chóng.
b.
Hiệu ứng nhà kính do khí CO2 hình thành dẫn đến sự nóng lên của khí hậu toàn cầu,
thúc đẩy các ngọn núi tuyết của nam bắc cực dần dần tan ra mà dẫn đến kỷ băng
hà và những sự biến động thay đổi của lớp vỏ trái đất sẽ đến sớm.
4.
Nhân khẩu quá nhiều và sự phân phối nguồn tài nguyên tự nhiên không đều, nguồn
tài nguyên tự nhiên ngày càng giảm thiểu dẫn đến niên đại của nạn đói kém.
5.
Con người đang không ngớt làm hao tổn và phá hoại đối với không khí, nước, thổ
nhưỡng, động vật hoang dã, khoáng vật, nhiên liệu hoá thạch, các nguồn tài
nguyên tự nhiên. Nhân loại nếu như lại cứ tiếp tục mặc cho những hành vi phá hoại
môi trường này tiếp tục duy trì xuống, thì cuối cùng sẽ dẫn đến môi trường của
cả địa cầu không còn thích hợp với sự sống còn, với đời sống nhân loại nữa, vậy
nên các nhà khoa học mới không ngừng kêu gọi mọi người phải làm tốt công tác bảo
vệ môi trường. Thế nhưng đồ nhi chắc cũng biết rằng, tổng quan toàn bộ môi trường
sinh thái của địa cầu mà nói, tâm cảnh bên trong của nhân loại có mối quan hệ mật
thiết không thể tách rời với môi trường tự nhiên bên ngoài, vậy nên các đồ nhi
làm tốt việc “ bảo vệ môi trường tâm linh ” trước rồi thì việc bảo vệ môi trường
của địa cầu, xã hội mới đạt đến tốt đẹp. “ Bảo vệ môi trường tâm linh ” chính
là phải tu tâm dưỡng tánh, và bỏ đi những tham, sân, si. Các loại hiện tượng đã
xiển thuật ở trên đều là thông qua những nghiên cứu báo cáo, chứng minh của các
nhà khoa học chỉ ra, chẳng phải là thầy đây tuỳ tiện nói bừa, điều này cũng đủ
chứng minh rằng trước mắt hiện nay trời đất đang tiến vào giai đoạn mua thu thu
gom lại để chấm dứt, lúc này gọi là “ những năm mạt kiếp kì thứ ba ”, cũng là
thời điểm của lần phổ độ cuối cùng nhất cho tất cả mọi linh trở về trời !
Những
mối nguy cơ vô hình :
Những
kiếp nạn, tai ách mà chúng sanh gặp chịu đều là do bởi những nhân quả, tội nghiệp,
cộng nghiệp do chúng sanh vô tri vô mình đã gây tạo xuống trong luỹ kiếp chất
chồng chín muồi, ngưng tụ mà hình thành. Những năm mạt kiếp thời kì thứ ba còn
gọi là “ những năm đối án, những năm thanh toán ”, những nhân quả mà chúng sanh
luỹ kiếp đã gây tạo bèn vào những năm mạt kiếp này mà làm cuộc đại thanh toán,
đại đối án, do vậy mà khi chúng sanh gặp kiếp là lúc “ sấm nhanh chẳng kịp bịt
tai ”, sự đòi báo diễn ra hết sức nhanh chóng, cho nên gọi là “ phước hoạ con
người khó đoán lường ”, vậy nên này các đồ nhi ơi, cộng nghiệp của chúng sanh,
lại còn có những nhân quả nghiệp lực của cá nhân các con, chính là những mối
nguy cơ vô hình.
“ Những năm mạt kiếp đạo kiếp cùng song
giáng ” : chúng sanh bèn ở trong thế đánh gọng kìm, bị kẹp giữa nguy cơ hữu
hình và vô hình hai bên tấn công, chính vào lúc này, Hoàng Mẫu Nương của chúng
ta đại từ đại bi, chẳng nỡ để cho “ ngọc, đá đều đốt ” ( bất kể là thiện hay ác
đếu gặp kiếp nạn ) , thiện ác cùng bị huỷ diệt, vậy nên đại khai hồng ân, đại
giáng ân điển, đem chân lí thiên đạo mà ngàn đời xưa nay chẳng dễ gì tuỳ tiện
truyền, nay phổ giáng hoá trạch ( người dân bá tánh ) để cứu độ tất cả các
nguyên thai phật tử thoát lìa biển khổ, thoát kiếp, tránh tai, tị nạn, cứu vãn
vận kiếp, vậy nên những năm mạt kiếp thì đạo kiếp cùng giáng. Tai kiếp càng nhiều
thì càng biểu lộ ra cực rõ ràng rằng “ bước chân độ hoá chúng sanh ” phải tăng
nhanh. Tai kiếp càng nhiều thì càng biểu lộ ra rõ tính khẩn thiết cấp bách, tầm
quan trọng của việc “ hoằng đạo độ người ”, bởi vì những năm mạt kiếp thì duy
chỉ có “đạo ” mới có thể cứu chúng sanh miễn chịu kiếp chịu nạn, đấy cũng là ơn
trên khai xá. Các đồ nhi đều là những người đã có mang chơn bảo, chơn đạo rồi,
vậy thì phải vội vàng nhanh chóng vào lúc trước khi những tai kiếp lớn như
thiên tai địa biến còn chưa tới, nhỏ thì những kiếp nạn mà trong mệnh của cá
nhân chúng sanh đã định sẵn, trước khi kiếp số vẫn còn chưa hiện thì phải nhanh
chóng độ hoá chúng sanh, phổ độ các chúng sanh hữu duyên nhanh chóng mau sớm
đăng bỉ ngạn. Ngoài việc bản thân phải củng cố đạo tâm, kiên định tín nguyện (
niềm tin, nguyện lực ) ra, còn phải kiên trì tiếp tục không ngớt khích lệ thành
toàn chúng sanh, các đạo thân thường quay về phật đường, tiếp cận đạo trường,
khiến cho các đạo thân, chúng sanh đều biết tầm quan trọng của hành công liễu
nguyện, thanh khẩu như tố, sám hối nghiệp chướng , thường hành tam thí ( tài,
pháp, vô uý ) .
Vì
sao mà những năm mạt kiếp, tam tai bát nạn lại nhiều đến như vậy ?
Bởi
vì vào ngày nay của thời mạt thế, lòng người đã bại hoại đến cực điểm. Tuy rằng
xã hội càng ngày càng tiến bộ, khoa học càng ngày càng phát đạt hưng thịnh, thế
nhưng lòng người thì càng lúc càng bại hoại, lễ nghĩa ngang trái, cương thường,
luân lí đạo đức chẳng còn chút gì nữa; thói đời đại loạn, lòng người tham lam vọng
tạo sát nghiệp, tội nghiệp, dẫn đến những oan nghiệp, tội nghiệp nhân quả mà
chúng sanh đã tạo xuống càng lúc càng sâu nặng, do vậy mà dần tạo thành những
kiếp số không có tiền lệ, gọi là “ mạt kiếp thời kì thứ 3 ”. Kiếp của thời kì bạch
dương gọi là “ Diên Khang Phong Kiếp ”, là “ cương phong ” ( cơn gió mạnh dữ )
gây hại, như nguyên tố hoá học uranium và nguyên tố hoá học hydrogen là những vật
liệu quan trọng chế tạo bom nguyên tử. Bom nguyên tử và vũ khí hạt nhân hễ phát
nổ thì vạn vật bèn hoá thành tro bụi. Các đồ nhi từng xem qua phim hoạt hình
hay không ? Lúc phát nổ thì hình dạng như thế nào ? ( trở thành hình dạng như nấm
), oai lực lợi hại như cương phong vậy, cho nên gọi là “ phong kiếp ”. Các đồ
nhi thật ra chắc hẳn đều biết rằng những vũ khí mà có tính huỷ diệt, có thể giết
người đều là do nhân loại tự nghiên cứu sáng tạo phát minh ra. Oai lực của một
vũ khí hạt nhân đủ để huỷ diệt phần lớn thế giới; cho dẫu là không có huỷ hoại
phần lớn đi chăng nữa, thì cũng sẽ khiến cho các sinh linh, môi trường sinh
thái trong một phạm vi nhất định chịu phải sự phá hoại và tổn thương gây hại
không có tiền lệ, thế nên nghiêm khắc mà nói thì là nhân loại đang tự huỷ diệt
bản thân. Lớn thì đến những cuộc chiến tranh giữa các nước, nhỏ thì cho đến những
sự đấu đá ngầm hoặc công khai giữa người với người đều là đủ để tạo xuống nhân
quả, tội nghiệp, các món nợ oan nghiệt. Con người thường hay vì lấp đầy đủ thứ
những dục vọng, giữa sự hữu ý hoặc vô ý mà thường thường sẽ làm ra rất nhiều những
hành vi và những việc làm tổn thương người, làm hại người mà cũng chẳng lợi gì
cho bản thân, dẫn đến phá hoại sự hài hoà, sức cân bằng và các mối quan hệ giữa
người với người, giữa người và động vật, giữa người và trời, giữa người và đất,
giữa người và đại tự nhiên, tạo xuống những nhân quả tội, lỗi, sai trái mà hình
thành cái gọi là nghiệp ( nghiệp lực, nợ nghiệp ) , vậy nên chúng sanh làm như
thế nào thì đều khá là có mối quan hệ liên đới trực tiếp với tai kiếp. Vậy nên
các đồ nhi đều khấu cầu ơn trên từ bi, xoay chuyển khiến tai kiếp lùi xa hoặc
biến mất, thế nhưng điều này là không đơn giản, không dễ dàng đâu đấy, cũng phải
xem coi chúng sanh có muốn tu hay không, có sám hối hay không, có ngưng tụ thiện
niệm, thiện hành hay không, có nguyện ý làm công đức hồi hướng cho các Nguyên
Nhơn Tam Tào vô hình hay không, để hoá giải oan khí, oan nghiệt, vậy nên “ nhân
tánh ” và “ nhân tâm ” đều rất quan trọng đấy ! Nhân tâm càng hiểm ác, nhân
tánh càng đoạ lạc, thủ pháp sát sanh, tạo nghiệp của chúng sanh thế gian càng
tàn nhẫn, thô bạo, cứ tiếp tục mãi không ngớt, vậy thì những kiếp nạn, những
tai ách mà chúng sanh phải chịu phải gặp càng dữ dội, càng đáng sợ, càng khiến
người nhất thời chẳng kịp, chẳng cách nào ứng phó. Vậy nên có lúc tai kiếp hễ đến
thì là một đất nước hoặc một khu vực, hoặc đường truyền điểm nối điểm mà trở thành
tính toàn cầu phổ biến. Thế nên tai kiếp hễ đến thì rất nhiều chúng sanh chịu
khổ chịu nạn, thậm chí là đếm không xuể, có khi số người bị thương vong ước
tính đưa ra chỉ là một nửa mà thôi, bởi vì chẳng cách nào ước lượng được. Các đồ
nhi phải biết rằng hiện tượng En Ni-nhô và những thiên tai do khí hậu khác thường
tạo thành là do nhân loại tự phá hoại mối quan hệ lực lượng cân bằng và sự hài
hoà giữa con người với đại tự nhiên, thế nhưng có khi cũng sẽ do bởi cộng nghiệp
của chúng sanh địa phương đã chín muồi mà hình thành nên các tai nạn; phần lớn
các tai kiếp đều là sản sinh từ những nhân tố vô hình mượn nhờ vào những nhân tố
hữu hình mà hình thành.
“ Luân hồi ngừng, liễu sanh tử, mới là
sự tránh kiếp tị nạn thật sự ”. Chúng sanh đời đời kiếp kiếp đều chịu các kiếp
số, có người nào đến thế gian, đến cõi phàm trần mà chẳng có trải qua những kiếp
nạn ? “ ai đó hôm nay đã bị xe đụng phải ! ”, “ ai đó bị cảm nhiễm virus rồi !
”, “ ai đó đã bị gãy mất một chân ”, đấy chính là “ kiếp nạn ”, kiếp nạn của cá
nhân chúng sanh. Thế nhưng kiếp nạn cũng không chỉ đơn thuần là cái nhục thân
này chịu khổ, chịu nạn, chịu tai, chịu kiếp, chịu đau thương bệnh tật. Kiếp nạn
thật sự là linh tánh vẫn còn ở trong sự sanh tử luân hồi, trong tứ sanh lục đạo,
đấy mới là nỗi ưu sầu lớn nhất, là kiếp nạn lớn nhất của các con, vậy nên “
luân hồi ngừng, liễu sanh tử ” thì mới là sự tránh kiếp tị nạn thật sự. Vậy nên
ơn trên từ bi, Chư Thiên Tiên Phật giúp đỡ trợ đạo từ bi, thầy cũng lại hết lần
này đến lần nọ bảo với các đồ nhi phải mau chóng hành công liễu nguyện để tiêu
những món nợ nghiệp nhân quả của cá nhân các con, hãy mau chóng độ chúng sanh
lên pháp thuyền, đăng bỉ ngạn, tu đại đạo siêu sanh liễu tử này, thoát lìa luân
hồi, miễn chịu nỗi khổ của kiếp nạn. Bởi vì chỉ cần vẫn còn có chúng sanh có
nhân quả, có tội nghiệp, chỉ cần nhân quả, tội nghiệp của chúng sanh chưa tiêu,
chỉ cần có chúng sanh vẫn còn ở trong sự sanh tử luân hồi, luân hồi trong tứ
sanh lục đạo, vậy thì những kiếp nạn, kiếp số, tai nạn sẽ không ngừng nghỉ, vì
sao vậy ? Bởi vì nhân quả, tội nghiệp chính là nguyên nhân phát sinh của kiếp số.
Thế nên cá nhân đồ nhi con đây có muốn tránh kiếp tị nạn hay không ? Có muốn liễu
thoát kiếp nạn ( sáu nẻo luân hồi ) hay không ? ( Muốn ) Muốn thì hãy tu, tu
thì hãy tu, chớ có nói nhiều quá, có nói nữa cũng là tự bản thân nhiều phiền
não, vậy nên phải tu. “ Cái chữ “ tu ” này chỉ có vài nét bút ngắn, thế nhưng lại
cũng vẽ ra cái tâm của con rốt cuộc có chân tu thật luyện hay không; dựa vào tự
bản thân các con đi tu “ thầy dẫn tiến vào cửa, tu hành tại cá nhân nơi con ”.
“Đủ thứ các loại hiện tượng của thế giới,
xã hội, môi trường hoàn cảnh đã sản sinh đều là sự phản ứng của lòng người ”
Đủ
thứ các loại hiện tượng của thế giới này, của xã hội, hoàn cảnh sản sinh đều là
sự phản chiếu và hình chiếu của tâm người, cũng có nghĩa là nói cái thế giới,
xã hội, hoàn cảnh môi trường này có vấn đề gì thì phản ứng ra cái tâm của con
người có vấn đề gì.
Thế
giới có những sự hỗn loạn gì ? Những biến động thảm hoạ chiến tranh, tranh cường
đấu thắng, đều là “ tham ”, “ sân ”, “ si ”.
Xã
hội có những sự hỗn loạn gì ? Trộm cắp, lường gạt, cướp đoạt, tất cả mọi hành
vi xấu xa đều xuất hiện trong xã hội này. Phải chú ý đấy ! Đấy đều là sự phản
chiếu của lòng người !
Hoàn
cảnh môi trường có những hiện tượng, những sự hỗn loạn gì ? Có những sự dơ bẩn,
có các loại hiện tượng nguy hại, lại còn có các loại vi khuẩn, virus mà chẳng
cách nào dùng nhục nhãn để nhìn thấy, đấy cũng đều là sự phản ứng của lòng người.
Vậy
nên thầy bảo với đồ nhi rằng : trong tâm của chúng sanh có ba thứ độc bệnh (
virus ) căn bản, là “ tam độc ” tham, sân, si. Tam độc này sẽ khiến cho thân,
tâm của chúng sanh đều sanh bệnh, vậy căn bệnh này và triệu chứng thế nào ? có
cấp tính, có mãn tính, tuỳ người mà khác nhau.
“ Vi khuẩn và virus cũng có thể trở
thành trung gian của nhân quả, nghiệp lực đòi báo. ”
Thế
giới hiện nay tai hoạ không ngớt, hỗn loạn bất an, bệnh tật truyền nhiễm, lòng
người khủng hoảng bất an, đấy là vì sao vậy ? Bởi vì chúng sanh không biết phải
yêu thương bảo vệ sinh linh, chẳng biết phải dưỡng sinh ( tu dưỡng sinh mệnh ),
chẳng biết phải bồi dưỡng cái tâm từ bi. Giết mổ sinh linh, giết hại các sinh
linh vô tội sẽ khiến cho các virus sinh sôi trong vô hình. Bởi vì các sinh linh
bị giết mổ, bị giết một cách vô tội vạ thì bản thân chúng đều có mang những nỗi
oan hận, giữa kẻ giết và kẻ bị giết đều tạo xuống nhân quả, món nợ oan nghiệp,
huống hồ những chúng sanh vẫn còn luân hồi trong tứ sanh lục đạo bản thân đều
có mang tội, nghiệp và nhân quả. Bản thân động vật có rất nhiều loại virus, vi
khuẩn, các kí sinh trùng ở trên cơ thể động vật. “ Coronavirus ” kí sinh trên
thân của động vật và gia cầm. Nếu như khi động vật vì sinh bệnh mà chết thì thi
thể động vật đều là có mang virus, vi khuẩn, các vi sinh vật không sạch sẽ trên
thân thể. Nếu như lại không có thông qua việc xử lý ổn thoả thi thể động vật,
những thi thể đã thối rửa, thì có khi sẽ do nhiều loại vi khuẩn, bệnh khuẩn,
virus kết hợp cùng nhau sản sinh ra các virus biến chủng mới. Các vi khuẩn và
virus có thể là những vi khuẩn, virus rất đơn thuần, thế nhưng nghiệp lực và
nhân quả của chúng sanh cũng có thể mượn nhờ vào vi khuẩn và virus để triển
khai các động tác, thủ đoạn và hiệu dụng mà họ muốn đòi báo, cũng có nghĩa là
nói các vi khuẩn, virus cũng có thể trở thành trung gian của nhân quả và nghiệp
lực đòi báo. “ Vi khuẩn ” và “ virus ” là thứ mà chẳng cách nào dùng nhục
nhãn nhìn thấy một cách trực tiếp được, mà các nghiệp lực vô hình cũng là không
cách nào dùng con mắt thường để nhìn thấy được. Nghiệp lực vô hình cũng giống
như một cơn gió vậy, nó có thể mượn nhờ vào các khí thể, các vi trần trong
không khí, các hạt nhỏ lơ lửng trong không khí, xâm nhập vào các mao mạch, hoặc
là bám dính trên tóc, trên da của cơ thể người mà đem bệnh khuẩn, virus dẫn vào
bên trong cơ thể người khiến cho người sinh bệnh.
“ Thế nào gọi là kiếp sát ? Thế nào gọi
là vận mệnh ? ”
Thế
nào gọi là “ kiếp sát ” ? Nếu như bị nhiễm phải virus, hay là xảy ra chuyện
ngoài ý muốn, tai hoạ bất ngờ, hoặc là đột nhiên vô cùng khó chịu, tình trạng rất
tồi tệ ( đương nhiên là có các loại nhân tố, có nhân tố cá nhân, cũng có nhân tố
các duyên nhơn gần bên mình đòi gấp, cũng có nhân tố duyên nhơn muốn triêm
quang, không thể vơ đũa cả nắm ) . Gặp phải kiếp sát là bởi vì lúc vận thấp
(đen) vừa lúc bị xung sát phải, đấy là vận khí của cá nhân, thế nhưng vận khí của
cá nhân lại liên quan với vận mệnh…
Thế
nào gọi là “ vận mệnh ” ? Thông thường mà nói thì những điều gặp phải đối với đời
người mà chẳng thể nào giải thích nổi thì sẽ đem nó quy về “ vận mệnh ”, thế
nhưng trên thực tế thì vận mệnh chính là nối kết có quan hệ với nhân quả, nghiệp
báo. Vận mệnh của con người đều có mối quan hệ nhân quả qua lại với tâm người
và tất cả người, việc, vật của không gian nơi sinh sống mà dẫn phát khởi các hiện
tượng thay đổi theo kiểu nối chuỗi, vậy nên nhân quả ba đời là hình thành vận mệnh,
vận mệnh thì là có quan hệ với nhân quả ba đời quá khứ, hiện tại, vị lai. Đồ
nhi các con muốn đoán mệnh không ? muốn xem coi vận thế của các con không ? muốn
đàm luận cung mệnh không ? Không cần ! Nhìn xem cái tâm của con thì biết rồi.
Con muốn thay đổi vận mệnh của con phải không ? Hãy tu dưỡng thân tâm của con,
tu sửa ngay cái tâm tánh của con, trừ bỏ đi những tập tánh, khí bẩm và những
thói hư tật xấu, tánh khí nóng nảy của con, mọi cái đều quy ở tâm, đấy không phải
là duy tâm luận, mà là “ tâm tạo nhân quả, tâm làm luân hồi ”, cho nên nhân quả,
luân hồi đều là do tâm gây ra.
“ Làm thế nào để chẳng phải gặp phải kiếp
sát, chẳng phải có lúc vận thấp ” đây ? ”
Các
đồ nhi muốn không phải có những lúc vận thấp phải không ? Nói rõ ra thì các con
muốn không gặp phải kiếp sát phải không ? ( muốn ) . Vậy muốn làm thế nào không
phải có những lúc vận thấp thì phải chú ý, thế nhưng thầy chẳng dám cam đoan chắc
chắn, bởi vì tâm niệm của các đồ nhi lúc nào cũng đang quay cuồng xáo trộn, lúc
thì cao, lúc thì thấp, chìm chìm nổi nổi đấy, đều là những phiền não của các
con không dứt, vậy nên thầy chỉ có thể bảo với con rằng : các con phải sửa đổi
bản thân, do các con đi làm đi tu, thầy đương nhiên là sẽ bảo hộ cho đồ nhi rồi,
thế nhưng nếu như đồ nhi chẳng biết tự bảo hộ bản thân, vậy thì thầy đây cũng
là tuy thương mà chẳng thể giúp được gì cả ! Chẳng muốn gặp phải kiếp sát, chẳng
muốn có lúc vận thấp, vậy thì đồ nhi ngày thường bèn phải tu tâm bồi đức, tồn
chánh niệm, chánh tâm, bồi dưỡng hạo nhiên chánh khí. Con người chẳng có chánh
tâm chánh niệm, chẳng có hạo nhiên chánh khí mà tồn tà tư tà niệm, có tà khí
thì sẽ dẫn đến các tà linh, lại còn có các con ma cháu ma của ma giới, lại còn
sẽ vời đến các tai hoạ nguy hại. Vậy nên con người có tà tư, tà niệm, tà khí là
vô cùng tệ hại đấy, sẽ hại đến bản thân ! Vậy nên ngày thường thì phải tu tâm bồi
đức, tồn chánh tâm, chánh niệm, bồi dưỡng hạo nhiên chánh khí. Hãy thường hành
tam thí, hành công lập đức liễu nguyện, siêng làm công đức tài pháp vô uý cho
các Duyên Nhơn gần kề bên mình và các Nguyên Nhơn Tam Tào. Nếu như khi đồ nhi gặp
phải những phiền phức nhỏ, những khốn khó nhỏ, thì các Nguyên Nhơn Tam tào cũng
sẽ tương trợ. Ngoài điều này ra thì điều quan trọng nhất chính là “ thanh khẩu
như tố ”.
“ Thanh khẩu như tố, trì chay, không lại
kết xuống các nhân quả, oan nghiệp với chúng sanh nữa ”
Những
người mà chưa có thanh khẩu như tố, trì chay, thì trong vô hình đều sẽ kết xuống
các nhân quả với chúng sanh ( đặc biệt là những chúng sanh của tứ sanh, súc
sanh đạo ) . Tuy nhiên các đồ nhi vẫn còn chưa thanh khẩu như tố, chưa trì chay
sẽ nói rằng : “ thịt chúng sanh kia chẳng phải là con giết, thì có liên quan gì
đến con ? ”, không phải là con giết, đúng ! Chính là do bởi có các con muốn ăn
nên mới có người muốn giết. Nếu như các con chẳng muốn ăn, thì sẽ còn có người
giết hay sao ? Thế nhưng con chớ có đem cái nhân quả này suy luận đến cùng “ vẫn
còn có người muốn ăn, vẫn còn có người muốn giết … ”, con hãy cứ quản tốt bản
thân con trước đã ! Cũng là bởi vì có người muốn ăn nên mới có người muốn giết,
do đó những người ăn thịt chúng sanh là gián tiếp tạo xuống những tội nghiệp
sát sanh. Vậy những người giết mổ thịt chúng sanh thì sao ? Thì là trực tiếp tạo
xuống những tội nghiệp sát sanh. Bất luận con là trực tiếp hay là gián tiếp,
thì đều là đã tạo xuống những nhân quả và oan nghiệp sâu nặng và không ngớt luỹ
tích. Còn khi cộng nghiệp của chúng sanh ngưng tụ hình thành, nếu như chẳng may
lại gặp phải nhân quả của cá nhân đòi báo tìm đến, nếu như những nhân quả, oan
nghiệp đã kết với chúng sanh ( chúng sanh này là chỉ chúng sanh vô hình ) sâu nặng,
thì là tương phù tương hợp với từ trường oan khí của chúng sanh ( vô hình ) .
Phải biết rằng tai kiếp là phát động ở vô hình, vậy nên khi chúng sanh chịu
tai, chịu kiếp, chịu khổ, chịu nạn đều là trong phút chốc, bởi vì sự đòi báo của
nghiệp lực vô hình là đến đi chẳng để lại tung tích, sẽ không để cho con có bất
cứ sự cảnh báo sớm nào cả. Vậy nên lời của thầy đến cùng vẫn là muốn đồ nhi
thanh khẩu như tố, trì chay, chớ có lại kết xuống các nhân quả, oan nghiệp với
chúng sanh.
“ Thế nào gọi là tịnh tâm, tịnh thân, tịnh
linh ? ”
Thế
nào gọi là “ tịnh tâm ” – tâm thanh tịnh ?
Tịnh
tâm chính là bồi dưỡng cái tâm từ bi, chớ có ăn thịt của chúng sanh, bởi vì cái
tâm từ bi là điều kiện quan trọng, là yếu tố hàng đầu cơ bản để thành Tiên
thành Phật.
Thế
nào gọi là “ tịnh thân ” ? chính là chớ có để cho trên cái thân người quý báu
này của con có chảy dòng máu của chúng sanh, làm chiếc quan tài và mồ mả của máu
thịt chúng sanh, có khiếp người không ? Vậy nên phải dùng cái thân người quý
báu này để tu luyện thành vân thành vừa thanh tịnh vừa an toàn, đấy mới là người
thông minh, trí tuệ.
Làm
thế nào để “ tịnh linh ” ? Chẳng có ăn đồ mặn, những thức ăn tanh tưởi, thì sẽ
không có những khí trược, khí tạp, khí ô uế, thì đều là dương khí thuần nhiên.
Vậy nên hãy tịnh tâm, tịnh thân, tịnh linh, thường làm công đức tài pháp vô uý
hồi hướng cho những nhân quả, oan nghiệp mà con đã từng tạo xuống với chúng
sanh. Con trước kia đã ăn qua phần nhiều loại chúng sanh nào ( như cá, tôm, các
loại hải sản … hoặc gà, vịt, ngỗng … ) thì con hãy làm sự hồi hướng cho loại
chúng sanh đó, thế nhưng với những chúng sanh mà con ăn tương đối ít thì cũng
phải làm sự hồi hướng cho họ, và chớ có lại có bất cứ sự liên quan dính líu gì
về nhân quả oan nghiệp với những chúng sanh của tứ sanh, súc sanh đạo nữa, phải
không nợ nần nhau nữa. Đồ nhi nếu như nói : “ con có tâm nguyện muốn trì chay
như tố, thế nhưng con chẳng cách nào trong chốc lát bèn ăn chay trường toàn
chay, thế nhưng con có tâm có nguyện, con muốn học tập. ” Không sao cả, con hãy
học tập từ từ vậy, phật đường có khoá nấu ăn chay, con cũng có thể đến phật đường
học tập ăn chay, học tập nấu ăn chay như thế nào, lại còn một mặt làm công đức
tài pháp vô uý thí hồi hướng cho linh tánh của những thịt chúng sanh mà bản
thân mình đã từng ăn qua, chớ có lại có bất cứ những nhân quả oan nghiệp kết xuống
với chúng nữa. Vậy nên thanh khẩu như tố rất quan trọng. Tịnh tâm, tịnh thân, tịnh
linh, tu tâm, tu thân, tu linh, lại còn thường làm công đức tài pháp thí hồi hướng
thì tự nhiên cái “ khí ” của các con bèn sẽ tương hợp tương ứng với từ trường
thanh tịnh linh minh của thánh hiền tiên phật, thì tự nhiên thân thể của các
con bèn sẽ khoẻ mạnh, người cũng sẽ dễ chịu. Vậy nên thanh khẩu như tố trì chay
là muốn đồ nhi chớ có lại kết xuống các mối oan nghiệp, nợ nghiệp với những
chúng sanh của tứ sanh, súc sanh đạo nữa. Những tội nghiệp nhân quả mà luỹ kiếp
con đã tạo xuống vẫn phải không ngớt dùng công đức tài pháp vô uý thí để liễu
tiêu, liễu dứt đấy.
Hình icon Show icon