. Minh Sư một chỉ, soi sáng tự tánh, siêu xuất
luân hồi.
2. Biểu văn Long Thiên, thiên bảng ghi danh, địa
phủ xoá tên.
3. Thiên mệnh đạo thống, duy truyền bổn thể, mật
phó bổn tâm.
4. Tam bảo thập nguyện, chuẩn tắc tu bàn, bằng
chứng về cội.
5. Nghĩa lý Nhất Quán, quán thông Tam Giáo, Nhất
Bổn vạn thù.
6. Tại gia xuất gia, tu kỉ thành nhân, hành Bồ
Tát đạo.
7. Cải ác hướng thiện, khôi phục lương tri, trí
tuệ khai mở.
8. An đốn thân tâm, giải trừ mê hoặc, tịnh hoá
tam độc.
9. Phổ độ Tam Tào, đại sự thâu viên, về cội nhận
Mẫu.
10. Tam Căn phổ bị, Sĩ Nông Công
Thương, thảy nhận ân huệ.
11. Tam thành thất trợ, liễu nguyện
liễu tội, Thần Phật trợ giúp.
12. Huyền tổ triêm quang, nhất Tử đắc
đạo, công đức gầy dựng.
13. Tu thành Tiên Phật, Huyền Tổ
siêu sanh, cùng hưởng thanh phước.
14. Viên mãn quốc gia, lễ vận đại đồng,
Sửa lề thói xấu.
Phụ
chú :
Tam
Căn phổ bị : thích hợp mọi loại căn tánh thượng, trung, hạ.
Tam
thành thất trợ : Chỉ cần phát ra 3 phần thành tâm để học đạo, tu đạo, giảng đạo,
bàn đạo, hành đạo, thì Tiên Phật từ bi đều sẽ cho 7 phần trợ lực.
Tam
Tào phổ độ : Trên độ các chúng sanh Thiên Tào ( các vị đại Tiên của các cõi trời
), giữa độ các chúng sanh Nhân Tào ( thiện nam tín nữ nhân gian ), dưới độ các
chúng sanh U Minh Quỷ Hồn.
Nhất
Tử đắc đạo : một đứa con đắc đạo
Nét
Đặc Sắc Của Sự Tu Hành Thiên Đạo Thời
Kì Bạch Dương
Thánh
Huấn của Lão Mẫu từ bi nói rằng : “ Có thiên mệnh có thể nương tựa, có Minh Sư
có thể bái, có đại đạo có thể cầu, có thánh huấn có thể tham khảo nghiên cứu,
có đạo mạch có thể lần theo, có Vạn Tiên Bồ Tát làm chứng, có Minh Sư một chỉ,
có thể về cội nhận Mẫu, siêu Khí Thiên nhập Lí Thiên, thiên bảng ghi danh, địa
phủ xoá tên. Tam Tào phổ độ, Nho gia ứng vận, phổ độ thâu viên, vạn giáo quy nhất,
tại gia xuất gia, tại chốn bụi trần mà siêu vượt bụi trần, lấy phàm dưỡng
Thánh, Thánh Phàm song tu, trọng Thánh khinh Phàm, Thánh Phàm như ý, người người
cầu đạo, người người đắc đạo, người người tu đạo, người người thành đạo. Việc học
đạo, tu đạo, giảng đạo, hành đạo cực kì đơn giản, cực kì gần gũi, nhanh nhất, tắt
nhất, là pháp môn tu trì bạch dương tối thượng thừa. ”
Tận
nhân đạo ( đạo làm người ) đạt đến Thiên đạo ( Đạo của trời ). Trong Đạo chẳng
bàn luận chính trị, thực hiện đại nguyện từ bi vĩ đại hoá thế giới ta bà thành
cõi nước tịnh độ, thành tựu thế giới đại đồng.
Thời
Điểm Tốt Để
Lập Nguyện, Liễu Nguyện
Hoạt
Phật ân sư từ bi rằng : “ Những năm mạt kiếp thời kì thứ ba, đạo và kiếp cùng
giáng xuống, nếu như có thể nắm bắt lấy cơ hội hành công lập đức này, thì là trội
hơn vạn lần so với sự tu hành lập công của thời kì hồng dương, thanh dương của
quá khứ, vậy nên nói đây là thời điểm tốt để lập nguyện liễu nguyện. Vào lúc
này ơn trên từ bi thương xót người đời, chỉ cần người đời chịu hành một phần
ngoại công, ơn trên bèn sẽ cho ba phần cảm ứng. Người đời chịu tận tâm hàm dưỡng
nội đức ba phần thì ơn trên bèn sẽ cho mười phần cảm ứng. Có thể ở bên trong đại
kiếp đại nạn, đồ nhi tu hành lập công một phần, ơn trên đặc ban hồng ân gia trì
thêm linh quang thanh phước ngàn phần. Con có thể tu công đức mười phần, ơn trên
bèn gia trì thêm linh quang của con thanh phước vạn phần. Từ ngàn đời xưa đến
nay, chưa từng nghe thấy có cái cơ hội liễu nghiệp liễu nguyện như thế này, các
đồ nhi nên dũng mãnh nhanh thêm bước tiến tu, sao có thể lại đợi chờ nữa ! Cái
bảo vô giá rẻ như thế, xưa kia khó được, khó gặp đấy ! Từ ngàn xưa cho đến nay
chưa từng nghe thấy có cơ hội tốt để liễu nghiệp, liễu nguyện như thế này đấy.
Bạch
Dương Thiên Sứ Gánh
Vác Những Sứ Mệnh Gì ?
Bạch
Dương Thiên Sứ nên gánh vác sứ mệnh kế thừa thánh nghiệp của các bậc Thánh Tiền
Nhân xưa, mở mang khai khẩn con đường tương lai sáng lạng sau này cho các thế hệ
mai sau.
Bạch
Dương Thiên Sứ nên gánh vác sứ mệnh truyền thừa cây gậy Đạo.
Bạch
Dương Thiên Sứ nên gánh vác sứ mệnh khai hoang xiển đạo.
Bạch
Dương Thiên Sứ nên gánh vác sứ mệnh độ Chúng bố đức.
Bạch
Dương Thiên Sứ gánh vác sứ mệnh thường chuyển bánh xe pháp.
Bạch
Dương Thiên Sứ gánh vác việc tiến cử và sử dụng hiền tài.
Bạch
Dương Thiên Sứ Gánh vác sứ mệnh sửa bỏ những lề thói cổ hủ lạc hậu không tốt.
Bạch
Dương Thiên Sứ gánh vác sứ mệnh tịnh hoá nhân tâm.
Bạch
Dương Thiên Sứ gánh vác sứ mệnh tạo phước cho cộng đồng.
Bạch
Dương Thiên Sứ gánh vác sứ mệnh gánh kiếp cứu đời.
Mang
Nguyện Mà Đến,Liễu
Nguyện Mà Về
Chúng
ta lai lịch phi phàm, cầu đạo là nhân duyên, tu đạo là căn cơ, bàn đạo là nguyện
lực. Những người cầu đạo đều có nhân lành của 3 kiếp có tu. Thầy Tế Công có một
lần lúc lâm đàn nói với các lớp viên rằng : “ Hỡi các đồ nhi đang ngồi nơi đây,
các con luỹ kiếp tu hành đều tu tốt hơn so với Quảng Khâm Lão Hoà Thượng. Các
con ở Lí Thiên đã lập những nguyện gì, đến nhân gian rồi thì phải thực hiện những
nguyện đã lập ấy, thì phải liễu những nguyện ấy, tuyệt đối chớ có mà có sự oán
trách, bởi vì nguyện mà con đã lập ở trước toà sen của Lão Mẫu là cam tâm tình
nguyện đến nhân gian. Con đã quên nguyện mà con đã lập trước kia, nay bắt tay
vào thực hành thì chẳng cam tâm tình nguyện, lại không thể thật sự liễu nguyện,
sau này dựa vào cái gì để trở về lại Lí Thiên đây ? Mang nguyện mà đến thì hãy
liễu nguyện mà về. Chúng ta là lập nguyện mà xuống thì chúng ta phải liễu nguyện
mà trở về.
Hiện
này là lúc điều chỉnh lại thiên bàn, các con chẳng tu chẳng bàn thì khổng thể
trở về lại Lí Thiên. Trời mở khoa tuyển, chúng ta phải có chí khí thành tựu “
Ba ngàn sáu trăm Thánh, Bốn vạn tám ngàn Hiền ”. Đức Nam Hải Cổ Phật nói : “ Những
ai mà đã đắc đạo rồi bèn tin tưởng sự tôn quý của cái đạo này, vả lại còn nhanh
chóng biết tu đạo độ người, thì đều là những vị Tiên Chơn Bồ Tát từ Lí Thiên lập
nguyện mà xuống, có sứ mệnh đấy, vậy nên không thể xem nhẹ bản thân. "
Quảng
Khâm Hoà Thượng cầu đạo kí : Ngài trụ trì chùa Thừa – Thiên, sau khi quy không
thì khấu cầu ân sư Tế Công Hoạt Phật chỉ điểm. Tuy rằng lúc còn tại thế xuất
gia đã thật sự buông bỏ vạn sự, chân thành ẩn tu, thực hành đủ thứ khổ hạnh
gian khó, quả thật là bậc chân tu, thật hành, thế nhưng chưa đắc được một điểm
siêu sanh, tuy rằng sau lễ trà-tỳ ( hoả thiêu ) ngài đã để lại rất nhiều xá lợi
và có nhiều sự linh hiển, thế nhưng linh tánh chỉ trở về đến cõi Khí Thiên, tu
luyện vài trăm ngày rồi sau đó khấu cầu Đạo Đức Thiên Tôn Thái Thượng Lão Quân
dẫn đưa đến trước toà sen của Lão Mẫu, khấu cầu Hoạt Phật Tế Điên, đã đến lúc
được ban cho một chỉ điểm, trở về Vô Cực Lí Thiên thoát khỏi sự luân chuyển.
Hai vị dẫn bảo sư là Ngọc Sơn và Nguyệt Chi ( dẫn sư Ngọc Sơn do nhân duyên tiền
kiếp là huynh đệ với ngài Quảng Khâm nên mới có nhân duyên dẫn sư kiếp này,
sùng bái ngài Quảng Khâm; Bảo Sư Nguyệt Chi bao kiếp chẳng muội tánh điền của bản
thân, có một kiếp cùng là tỳ kheo, cùng đồng cam cộng khổ tu luyện chung với
ngài Quảng Khâm ).
Hình icon Show icon